Màn giữ tư thế ngồi lập kỷ lục thế giới Guinness

Thứ tư, 09/06/2021 16:39
(ĐCSVN) – Một huấn luyện viên thể hình ở Dubai vừa phá kỷ lục Guinness thế giới với khả năng giữ tư thế ngồi dựa vào tường tĩnh (còn gọi là tư thế ghế Samson) trong khoảng thời gian 2 phút 8,24 giây.
leftcenterrightdel
Màn trình diễn thiết lập kỷ lục thế giới Guinness của chị Barbar. (Ảnh: gulfnews) 

Điều ý nghĩa là kỷ lục thế giới Guinness đã được chị Dareen Barbar – một công dân gốc Li-băng, 43 tuổi sống ở Dubai thiết lập vào đúng dịp tròn 28 năm xảy ra một sự cố từ thời niên thiếu khiến chân trái của chị bị cắt cụt tới trên đầu gối.

Chị Barbar bày tỏ, việc được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vinh danh vào ngày 4/6 có ý nghĩa rất lớn đối với chị. Bởi cũng trong tháng 6/1993, chị đã bị mất một chân và cũng chính chị trong tháng 6 của 28 năm sau đã phá kỷ lục thế giới.

Barbar cho biết chị bị vỡ hông trái vào năm 2013 và phải lắp hai con vít. Việc đến phòng tập để phục hồi sức khỏe đã khiến chị phát hiện ra niềm đam mê với thể dục.

“Tôi bắt đầu tập gym sau thời điểm bị vỡ hông vào năm 2013. Mỗi ngày trôi qua, tôi lại khám phá ra khả năng của bản thân và biết được mình có thể vượt qua những thử thách nào” – chị Barbar nói.

Hiện chị Barbar đã trở thành huấn luyện viên thể hình và một huấn luyện viên về phong cách sống. Barbar cho biết, vận động viên người Canada Terry Fox – người cũng bị cắt cụt chân do ung thư đã trở thành nguồn động lực truyền cảm hứng để chị có được những thành quả như ngày hôm nay.

“Câu chuyện của Fox đã thôi thúc tôi công khai thông tin trên mạng xã hội và chia sẻ cuộc sống cũng như quá trình rèn luyện sức khỏe của mình với mọi người để nâng cao nhận thức hướng tới sự hòa nhập mọi mặt của người khuyết tật trong cuộc sống, đặc biệt là thể thao. Và cách thức làm thế nào để những người khuyết tật có thể làm việc hiệu quả và đạt được thành công bất chấp những trở ngại” – Barbar nói.

Ngồi tựa lưng vào tường tĩnh là ngồi tựa lưng vào tường và giữ nguyên tư thế cho đến khi đùi song song với sàn. Ngồi dựa lưng vào tường tĩnh dành cho phụ nữ bị mất tay hoặc chân là một trong những hạng mục mới được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness thiết lập nhằm khuyến khích người khuyết tật vượt lên chính mình, đạt được các danh hiệu kỷ lục thế giới./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực