Màn plank lập kỷ lục thế giới Guinness

Thứ sáu, 10/09/2021 17:16
(ĐCSVN) – Anh Daniel Scali - một vận động viên người Australia vừa phá kỷ lục Guinness thế giới với thành tích giữ tư thế plank trong 9 giờ 30 phút 1 giây.
 

Trước đó, kỷ lục này từng được anh George Hood, người Mỹ thiết lập vào tháng 2/2020, khi có thể giữ tư thế plank trong vòng 8 giờ 15 phút 15 giây.

Anh Scali cho biết, để lập kỷ lục thế giới, anh đã phải “tự vượt lên chính mình” do bản thân bị mắc hội chứng đau cục bộ phức hợp (CRPS). Đây là một tình trạng đau mãn tính bắt đầu xuất hiện khi anh bị gãy tay trái từ năm 12 tuổi.

"Đó là hiện tượng não gửi sai thông điệp đến cánh tay của tôi, bộ phận bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn. Vì vậy, bất cứ điều gì như chạm nhẹ, chuyển động, gió, nước, đều khiến tôi cảm thấy đau đớn" – Scali chia sẻ với đại diện Tổ chức thế giới Guinness.

Để khắc phục cơn đau, anh Scali đã phải đeo một ống tay áo nén lên cánh tay bị ảnh hưởng khi cố gắng phá kỷ lục thế giới Guinness.

“Đó là một trải nghiệm đau đớn liên tục từ đầu đến chân. Chân tôi tê cứng. Đầu gối tôi bỏng rát. Đùi tôi bỏng rát. Cánh tay trái của tôi như bốc cháy. Nhưng cuối cùng thì tất cả đều xứng đáng” – chủ nhân mới của kỷ lục thế giới Guinness bày tỏ.

Video: givemesport 

Để thực hiện động tác plank với thời gian kỷ lục, Scali đã khởi động bằng các động tác chống đẩy, đứng lên và ngồi xuống liên tục. Thông điệp mà anh muốn truyền tải đến mọi người đó là, dù có ở trong tình huống khó khăn đến đâu hay vấp phải rào cản đau đớn ra sao thì một người vẫn có thể đạt được mục tiêu đã đề ra nếu đặt tâm trí và niềm tin vào điều đang theo đuổi./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực