Người phụ nữ vượt Đại Tây Dương trong thời gian nhanh nhất

Thứ sáu, 10/06/2022 15:16
(ĐCSVN) – Một phụ nữ người Anh, chị Victoria Evans vừa phá kỷ lục thế giới Guinness khi thực hiện hành trình đơn độc vượt Đại Tây Dương trong khoảng thời gian nhanh nhất (40 ngày, 21 giờ và 1 phút).
leftcenterrightdel
Chị Victoria Evans đã được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh với thành tích một mình vượt Đại Tây Dương trong thời gian nhanh nhất. (Ảnh: UPI)

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh chị Victoria Evans đã đạt kỷ lục một mình vượt Đại Tây Dương trong thời gian nhanh nhất trên hành trình trải dài 5.000 km từ Tenerife, Tây Ban Nha đến cảng St. Charles ở Barbados.

Với khoảng thời gian thực hiện hành trình trong 40 ngày, 21 giờ và 1 phút, chị Evans đã xô đổ kỷ lục trước đó do đồng nghiệp người Anh Kiko Matthews thiết lập từ năm 2018, trong khoảng thời gian 49 ngày, 7 giờ và 15 phút. Cũng trong năm 2018, Evans đã quyết tâm giành kỷ lục thế giới Guinness nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về thể thao. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chị đã bỏ lỡ cơ hội và quyết định giành thêm thời gian học hỏi.

Năm nay, nỗ lực lập kỷ lục của Evans được hỗ trợ bởi Sea Change Sport - một tổ chức do chị thành lập. Số tiền thu được đã được quyên góp cho tổ chức từ thiện hỗ trợ giúp phụ nữ tiếp cận với thể thao “Women in Sport”.

Chủ nhân mới của kỷ lục thế giới Guinness danh giá chia sẻ: "Đã qua rồi thời mà phụ nữ được xem là phái yếu, tôi hy vọng kỷ lục này sẽ chứng minh cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái thấy rằng chúng ta có thể làm được bất cứ điều gì”./.

T.L (Theo cbc.ca, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực