Phát hiện hóa thạch voi răng mấu 10.000 năm tuổi tại Colombia

Thứ sáu, 25/09/2020 19:16
(ĐCSVN) - Hóa thạch của voi răng mấu, loài động vật thời tiền sử đã được phát hiện gần đây tại một mỏ vàng ở thị trấn Quinchia, tỉnh Risaralda, Colombia.

Voi răng mấu là động vật khổng lồ sinh sống ở thời tiền sử, có họ hàng với loài voi ngày nay. Ngày 22/9, những người thợ đào vàng làm việc trong một mỏ khai thác tại miền trung Colombia đã tình cờ tìm thấy được những mẩu xương. Mẫu vật được gửi cho các nhà khoa học địa phương và được xác nhận là của giống voi đã tuyệt chủng này.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Julio Gomew, Giám đốc cơ quan môi trường khu vực Risaralda cho biết: "Họ gửi bức ảnh và chúng tôi đã chuyển cho các nhà nhân chủng học. Các chuyên gia đã xác định mẫu hóa thạch này thuộc về những con voi răng mấu đã chết từ 10.000 – 2 triệu năm. »

 Hóa thạch voi răng mấu được tìm thấy ở mở vàng tại Colombia. (Ảnh: CNN)

Theo ông Carlos Lopez, nhà nhân chủng học tại trường đại học của thủ phủ Peraira, tỉnh Risaralda, đây là những dấu vết đầu tiên của voi răng mấu tại tỉnh này nhưng di tích của chúng cũng được tìm thấy ở các tỉnh khác như Cundinamarca hay Valle del Cauca.

"Bộ xương khổng lồ của loài vật này khiến chúng ta không thể không để ý. Chúng ta thực sự như được đưa lên cỗ máy thời gian để tìm hiểu chúng trông như thế nào, sống ra sao và liệu có con người sống cùng với chúng hay không" - ông Lopez cho biết.

Các nhà nghiên cứu đang xem xét những hóa thạch thu thập được và hóa thạch còn ở trong mỏ, đồng thời hy vọng sẽ tìm thấy nhiều mẫu hóa thạch tương tự trong khu vực./.


Thu Thủy (Theo CNN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực