Quả bí ngô nặng nhất thế giới

Thứ tư, 11/10/2023 15:45
(ĐCSVN) – Một quả bí ngô nặng 1.237kg của một nông dân ở bang Minnesota (Mỹ) đã giành vị trí dẫn đầu tại cuộc thi vô địch bí ngô thế giới lần thứ 50 được tổ chức tại Vịnh Bán Nguyệt (California, Mỹ) và phá kỷ lục thế giới.
 Anh Travis Gienger cùng quả bí ngô khổng lồ do tự tay mình trồng. (Ảnh: UPI)

Travis Gienger đã giành chiến thắng thứ ba trong cuộc thi bí ngô ở California với quả bí ngô mà anh đặt tên là Michael Jordan. Trước đó, anh đã giành chiến thắng vào năm 2022 với quả bí ngô nặng 1.152kg tên là Maverick và vào năm 2020 với quả bầu nặng 1.057kg tên là Tiger King.

Trước đây, Gienger đã thu hoạch được những quả bí ngô có trọng lượng phá vỡ kỷ lục quốc gia. Song nỗ lực mới nhất đã mang lại cho người nông dân “mát tay” danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới danh giá. Với trọng lượng 1.237kg, quả bí ngô của Gienger đã vượt qua kỷ lục được thiết lập trước đó bởi quả bí ngô nặng 1.215kg do nông dân người Ý Stefano Cutrupi trồng vào năm 2021.

Gienger cho biết chăm sóc Michael Jordan khiến anh mất khoảng 15.000 USD kể từ khi bắt đầu trồng cây bí ngô vào ngày 10/4. Anh sẽ cân nhắc dùng số tiền thưởng trị giá 30.000 USD từ việc giành chiến thắng lần này để trồng quả bí ngô tiếp theo.

Quả bí ngô khổng lồ sẽ được trưng bày tại Vịnh Bán Nguyệt cùng với ba á quân cho đến hết cuối tuần tới. Du khách đến tham dự Lễ hội Nghệ thuật và Bí ngô của thành phố sẽ có cơ hội chụp ảnh với anh Gienger và quả bí ngô Michael Jordan.

Gienger cũng đã từng giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới khi sử dụng quả bí ngô của mình để làm thành chiếc đèn bí ngô lớn nhất thế giới vào năm 2022./.

T.L (Theo UPI, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực