Quả bưởi “khổng lồ” ở Hawaii

Thứ hai, 13/01/2020 19:19
(ĐCSVN) – Một gia đình ở Hawaii vừa cho biết, một cây bưởi (Pomelo) trong vườn của họ đã cho ra trái nặng 12 pound (khoảng 5,4 kg) và có thể thiết lập kỷ lục thế giới Guinness mới.
leftcenterrightdel
Quả bưởi "khổng lồ" nặng tới hơn 5 kg của gia đình anh Nishimura. (Ảnh: HNN) 

Gia đình anh Nishimura cho biết, cây bưởi 50 năm tuổi của gia đình anh ở Moanalua đã cho ra 1 trái nặng tới 12 pound. Trước đây, kỷ lục thế giới Guinness đã được thiết lập ở Yatsushiro, Kumamoto, Japan vào năm 2014 với một quả bưởi nặng khoảng 4,83 kg.

Phát biểu trên tờ Hawaii News Nows, anh Kaito Nishimura khẳng định, quả bưởi mà gia đình anh thu hoạch được nặng hơn quả bưởi đã thiết lập kỷ lục thế giới Guinness gần 2 pound (0,9 kg) và chỉ cần cầm quả bưởi trên tay một lúc thôi cũng đã khiến đôi bàn tay anh bị mỏi. Gia đình anh đã rất ngạc nhiên khi phát hiện được quả bưởi nặng “bất thường” như vậy.

leftcenterrightdel
Anh Nishimura cho biết, quả bưởi nặng đến nỗi chỉ cầm một lúc cũng khiến đôi tay anh bị mỏi. (Ảnh: arcamax.com)

“Ông tôi – người đã trồng cây bưởi này cho biết, đây là quả bưởi to nhất mà ông từng nhìn thấy trong đời” – anh Nishimura nói, đồng thời cho biết thêm rằng gia đình anh đang nghiên cứu các thủ tục cần thiết để quả bưởi “khổng lồ" này được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực