Thợ đóng giày "giãn cách xã hội" ở Rumani

Thứ sáu, 05/06/2020 13:42
(ĐCSVN) – Tiếp tục đóng góp vào những sáng kiến nhằm thực hiện quy tắc “giãn cách xã hội” trong thời đại dịch COVID-19, một người thợ đóng giày có tên là Grigore Lup, sống tại thành phố Cluj thuộc vùng Transylvania (Rumani) đã làm những đôi giày có chiều dài 2,5 feet.
leftcenterrightdel
Người thợ giày Grigore Lup đi sản phẩm độc đáo do ông làm ra (Ảnh: Reuters).

Những đôi giày này có chiều dài tương đương 0,76 cm (quy đổi sang size 75 châu Âu) dựa theo những kiểu giày ông thường làm cho các nam diễn viên trước đây.

Người thợ giày có 39 năm kinh nghiệm làm nghề cho biết, sản phẩm sáng tạo này của ông được thiết kế nhằm bảo đảm rằng, 2 người khi gặp nhau, nếu cùng mang kiểu giày này, sẽ buộc phải đứng cách nhau khoảng 1,5m. Giá bán của mỗi đôi giày này là 115 USD. Hiện ông Lup đã nhận được 5 đơn hàng đóng các đôi giày giãn cách xã hội.

leftcenterrightdel
Những đôi giày có chiều dài khoảng 0,76 , tương đương size 75 châu Âu. (Ảnh: Reuters) 

“Các bạn có thể thấy rằng, trên những con phố, vẫn có những người không tôn trọng quy tắc giãn cách xã hội…Tôi đã đi chợ để mua cây giống trồng trong vườn. Khu chợ không quá đông đúc, nhưng mọi người vẫn tiến lại gần nhau” – ông Lup nói.

Ông Lup sở hữu một cửa hàng bán giày đóng sẵn từ năm 2001. Tuy nhiên, cửa hàng của ông lại chủ yếu phục vụ theo các đơn đặt hàng từ giới nghệ sỹ. Đại dịch COVID-19 bùng phát đã tác động mạnh đến công việc kinh doanh của ông Lup, song người thợ giàu kinh nghiệm này vẫn lạc quan rằng, doanh thu từ việc bán giày sẽ được khôi phục trở lại.

leftcenterrightdel
Video giới thiệu về những đôi giày độc đáo của ông Lup. (Video: arcamax.com) 

Người thợ giày 55 tuổi này cho biết, ông bắt đầu đóng giày từ năm 16 tuổi và học hỏi công việc này từ một người thợ giày mà cho tới nay đã 93 tuổi song vẫn làm những đôi giày truyền thống Hungary./.

Thu Lan (Theo Reuters, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực