Tòa lâu đài cát cao nhất thế giới

Thứ sáu, 09/07/2021 00:07
(ĐCSVN) – Một ê –kíp gồm 30 nghệ sỹ điêu khắc trên cát lành nghề nhất thế giới đã cùng đến thành phố Brokhus của Đan Mạch để dựng nên một công trình được cho là “tòa lâu đài cát cao nhất thế giới”, với chiều cao lên tới hơn 20 m.
Một du khách đi ngang qua tòa lâu đài cát ở thành phố Brokhus của Đan Mạch. (Ảnh: AFP/Getty) 

Để dựng được tòa lâu đài cát, ê –kip do nghệ sỹ người Hà Lan Wilfred Stijger dẫn đầu đã sử dụng tới gần 5.000 tấn cát. Hỗn hợp cát này chứa 10% đất sét – đóng vai trò như chất kết dính để bảo đảm kết cấu chắc chắn cho công trình độc đáo.

Theo các nghệ nhân, ở công đoạn cuối cùng, họ đã phủ một lớp keo lên tòa lâu đài để giúp giữ được hình dạng của công trình này qua mùa đông.

Chia sẻ với truyền thông, anh Stijger cho biết, nhóm 30 nghệ nhân điêu khắc trên cát lành nghề nhất thế giới muốn tạo nên một tòa lâu đài thể hiện sự thống trị của virus corona lên mọi ngõ ngách của thế giới. Trên đỉnh của tòa lâu đài là mô hình một con virus đội vương miện.

“Virus đang làm thay đổi cuộc sống tại mọi nơi trên trái đất… Virus cũng nhắc nhở chúng ta về những việc cần làm… đó là không tụ tập và không đi đây đó. Đừng tham gia hoạt động gì mà hãy ở nhà” – nghệ nhân Stijger nói.

 Video: Reuters

 

Với chiều cao 69,9 feet (tương đương 2.115,312 cm), tòa lâu đài cát ở thành phố Brokhus của Đan Mạch đã vượt chiều cao của công trình tương tự được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận. Đây là công trình được xây dựng ở Đức vào năm 2019, có chiều cao 57,9 feet (khoảng 1.764,792 cm)./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực