Trượt ván xoay 1.080 độ trên dốc đứng

Thứ tư, 24/06/2020 15:14
(ĐCSVN) - Một cậu bé người Brazil vừa làm nên lịch sử khi được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness vinh danh với thành tích thực hiện cú xoay 1.080 độ trên không khi trượt ván trên dốc dựng đứng.
 Cậu bé Gui Khury, 11 tuổi, đang giữ kỷ lục trượt ván xoay 1.080 độ trên dốc đứng. Ảnh: Globo. 

Thành tích này đã phá vỡ kỷ lục thực hiện cú xoay 900 độ được thiết lập bởi “vận động viên trượt ván huyền thoại” Tony Hawk từ 21 năm trước. Khi đó, Hawl đã 31 tuổi và gọi việc thực hiện cú xoay 900 độ là “khoảnh khắc lớn lao nhất” trong sự nghiệp thi đấu.

Cậu bé Gui Khury, 11 tuổi đến từ xứ sở của những vũ điệu Samba đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi thực hiện cú xoay đỉnh cao từ này từ hồi tháng 5/2020. Tuy nhiên, đến giờ cậu mới được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness trao danh hiệu người đầu tiên trên thế giới có thể thực hiện cú xoay 1.080 độ trên không. Không những thế, Khury còn đang giữ kỷ lục là vận động viên giải thể thao gồm các môn mạo hiểm (X Games) trẻ tuổi nhất thế giới.

Màn trình diễn cú xoay đỉnh cao của Khury. (Video: mercurynews/Reuters) 

Nói về cảm xúc của mình, Khury cho biết, việc được trao kỷ lục Guinness thế giới luôn là một giấc mơ. “Nếu có thể gửi lời khuyên tới bất kỳ trẻ em nào trên thế giới muốn phá vỡ những kỷ lục hoặc theo đuổi đam mê của mình, thì thông điệp của cháu là, nếu như bạn muốn làm điều gì đó, thì hãy tin vào nó và bạn có thể làm được” – Khury nói.

Khury chia sẻ, quãng thời gian phải nghỉ học vì dịch COVID-19 đã khiến cậu bé có thêm giời gian luyện tập tại khu đường dốc trong vườn của bà và mục tiêu tiếp theo mà “tài năng không đợi tuổi” này đề ra là có thể thực hiện được cú xoay 1.2060 độ. Để đạt được thành tích như bây giờ, cậu bé Khury đã luyện tập rất chăm chỉ và từ năm lên 8, cậu bé đã có thể thực hiện cú xoay 900 độ và luôn nung nấu quyết tâm phá kỷ lục của chính mình./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực