Uống trà trên đỉnh núi cao nhất thế giới

Thứ hai, 14/03/2022 12:15
(ĐVSVN) – Uống trà là sở thích của nhiều người, song uống trà ở đỉnh núi cao nhất thế giới không phải là điều ai cũng được trải nghiệm. Một nhà thám hiểm đến từ thành phố Seattle (bang Washington, Mỹ) vừa được trao Kỷ lục Guinness vì đã tổ chức tiệc trà cùng bạn bè trên đỉnh núi Everest được mệnh danh là "nóc nhà thế giới".

Truyền thông nước ngoài vừa đưa tin, anh Andrew Hughes, một vận động viên sức bền và nhà thám hiểm đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới thông báo rằng anh và những người bạn của mình đã chính thức lập kỷ lục về tổ chức bữa tiệc trà cao nhất thế giới khi họ dùng trà và đồ ăn nhẹ ở độ cao 21.312 feet (khoảng 6.496m) so với mực nước biển. Bữa tiệc trà đặc biệt được tổ chức vào ngày 5/5/2021, song đến tháng 3/2022 mới được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận kỷ lục.

 Bữa tiệc trà trên đỉnh núi cao nhất thế giới. (Ảnh: CNN)

Hughes cho biết, những người bạn cùng anh thưởng thức bữa tiệc trà đặc biệt trên đỉnh Everest là Ronan Murphy, Kristin Bennett, Garrett Madison, Sid Pattison, Robert Smith, Art Muir, Helen Cokie Berenyi, Krisli Melesk, Ben Veres, Kevin Walsh, Kristin Harila, Mark Pattison, Rick Irvine và James Walker. Tiệc trà cũng gồm các loại bánh quy tuyển chọn của Girl Scout.

Nói về buổi tiệc trà đáng nhớ, Huges nói: “Những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống thường là những điều được chia sẻ”. Anh cũng hy vọng sự kiện này sẽ “truyền cảm hứng cho những người muốn tìm kiếm ước mơ của chính họ, bất kể ở độ cao nào”.

Huges cho biết, tổ chức bữa tiệc trà trên đỉnh núi Everest là điều không đơn giản bởi bạn phải phải vượt qua độ cao hàng nghìn feet với địa hình phức tạp, chưa kể tới việc mang đồ theo đồ ăn qua những khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đã được đền đáp.

“Kỷ lục này sẽ là một kỷ niệm được nhớ mãi, như một khoảnh khắc và trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời tôi” – Huges chia sẻ./.

T.Lan (Theo CNN, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực