Voi sinh đôi hiếm gặp ở Sri Lanka

Thứ tư, 01/09/2021 16:46
(ĐCSVN) – Trại voi mồ côi ở Sri Lanka ngày 31/8 ghi nhận một trường hợp voi sinh đôi hiếm gặp khi voi mẹ có tên Surangi (25 năm tuổi) đã sinh ra 2 con voi đực khỏe mạnh.
Voi mẹ  Surangi  đã sinh đôi 2 con voi đực khỏe mạnh  vào ngày 31/8 (Ảnh: AFP)

Đây là trường hợp voi sinh đôi đầu tiên trong điều kiện nuôi nhốt ở Sri Lanka kể từ năm 1941, theo chuyên gia về voi, đồng thời là người đứng đầu trại voi Pinnawala – bà Jayantha Jayewardene. Theo bà, tuy hai con voi mới sinh hơi nhỏ nhưng đều khỏe mạnh.

Bà Jayewardene cho biết thêm, vào năm 2009, voi mẹ Surangi đã sinh một voi con đực và đây là lần sinh con thứ hai của Surangi. Voi bố, Pandu, 17 năm tuổi, cũng là 1 trong 81 con voi tại Pinnawala.

Trại voi Pinnawala được thành lập vào năm 1975 để chăm sóc những con voi hoang dã bơ vơ. Đây là một điểm đến thu hút đông đảo du khách ở Sri Lanka. Tuy nhiên, cơ sở này đang tạm thời đóng cửa để phòng ngừa dịch COVID-19.

Năm ngoái, cơ quan chức năng về động vật hoang dã cho biết, cặp voi song sinh đầu tiên chào đời trong tự nhiên ở Sri Lanka đã được phát hiện tại khu bảo tồn Minneriya ở phía đông đảo quốc này.

Theo thống kê chính thức, có khoảng 200 con voi được thuần hóa ở Sri Lanka và ước tính có khoảng 7.500 con trong tự nhiên. Chính phủ Sri Lanka đã công bố các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ loài động vật được coi là linh thiêng ở quốc gia này./.

K.G (theo Alarabiya News/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực