Không bao giờ quên!

Thứ hai, 25/07/2011 18:55

(ĐCSVN) - Trong công cuộc đấu tranh để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, hàng triệu người con yêu dấu của dân tộc Việt Nam đã phải đổ xương, máu. Tổ quốc ta, nhân dân ta, các thế hệ hôm nay và mãi mãi sau này không bao giờ quên sự hy sinh lớn lao đó!

 
 Ảnh minh họa: thienvanbachkhoa.org

Dân tộc ta là một dân tộc anh hùng. Mặc dù tinh thần hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình đã trở thành truyền thống của dân tộc, nhưng nhân dân ta liên tục phải chiến đấu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế.

Đất nước ta không rộng lắm, dân ta không đông lắm. Sức mạnh vô địch của ta là tinh thần dân tộc, chủ nghĩa yêu nước, là sức mạnh của người quyết tử để Tổ quốc quyết sinh. Trong những năm đất nước có giặc, ai ai cũng phải đứng lên, chiến đấu đánh giặc. Tổn thất về của cải, vật chất thì vô cùng to lớn, không thể kể hết. Mỗi người chúng ta, ai mà chẳng thấy lòng mình quặn đau, trái tim nhức nhối khi ngày ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn còn công bố những danh sách kéo dài các liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt.

Chúng ta đã và đang xây các nghĩa trang, dựng bia, lập đền thờ, ghi chứng vào sử sách từng làng, từng phố, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, con liệt sĩ, đó là nghĩa vụ của mọi người và các thế hệ đang sống hôm nay và cả mai sau. Không bao giờ quên những người đã đổ xương máu cho mình có cuộc sống ngày hôm nay, chúng ta còn phải thực hiện nghĩa vụ trách nhiệm thiêng liêng và quan trọng hơn là tiếp nối tinh thần dân tộc, chủ nghĩa yêu nước, phẩm chất anh hùng của các liệt sĩ, giữ cho dòng máu Lạc Hồng mãi mãi đỏ thắm. Mỗi người, nhất là những người Đảng viên Cộng sản phải dấn thân vào sự nghiệp phục vụ nhân dân, lao động chiến đấu, học tập hết sức mình vì sự phồn vinh của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực