Tin yêu và hy vọng!

Thứ hai, 23/08/2021 10:45
(ĐCSVN) - Hình ảnh những người lính uy nghiêm trên những con phố, ân cần khi khám chữa bệnh, yêu thương khi trao gửi những túi hàng thiết yếu cho nhân dân lại một lần nữa tô đậm thêm niềm tin yêu và hy vọng vào hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ.

Trong những ngày qua, mặc dù thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam đã có nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch, phần lớn người dân đồng lòng cùng thành phố chung tay chống dịch, nhưng dịch bệnh vẫn bùng phát dữ dội do biến chủng lây lan nhanh và nguy hiểm. Bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận người dân còn chưa chấp hành nghiêm, cố tình vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch. Cả nước chung tay hỗ trợ về vật chất, con người cho Thành phố, nhưng hệ thống y tế quá tải, lực lượng chống dịch trở nên thiếu và mệt mỏi trước áp lực khủng khiếp của công việc, không thể đáp ứng hết nhu cầu cấp bách và khẩn thiết hiện nay. Hơn lúc nào hết, việc chống dịch của Thành phố cần thêm vật chất, thiết bị và những tinh thần “thép”, những đôi vai cùng gánh vác, chung sức, đồng lòng.

Lễ xuất quân của các đơn vị quân đội tại thành phố Thủ Đức đêm 22/8. Ảnh: Sỹ Hưng/NLĐ 

Một quyết định quyết liệt và khẩn trương của Thủ tướng Chính phủ: hỗ trợ cao nhất về nhân lực, vật lực y tế, lực lượng quân đội, công an và các lực lượng cần thiết khác cho Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh. Việc đưa lực lượng quân đội, công an vào giúp sức Thành phố được Chính phủ nêu ra với quan điểm “đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết”.

Ngay lập tức, hàng nghìn bác sĩ quân y, hàng trăm chiến sĩ công an từ các địa phương khác được huy động lên đường đến các tỉnh phía Nam hỗ trợ chống dịch. Ngay tại chỗ, vô cùng nhanh chóng, hàng chục nghìn cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng quân đội cũng chuẩn bị nhân lực, vật lực để đến ngày 23/8 sẵn sàng làm nhiệm vụ, đáp ứng được các yêu cầu công việc đề ra.

Và chỉ 3 ngày sau quyết định đó, từ 23h đêm ngày 22/8, nhiều đơn vị quân đội, công an đã làm lễ xuất quân chống dịch, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Đêm qua, các anh đã có một đêm không ngủ, và sẽ có nhiều đêm không ngủ nữa, để sớm nhất, có thể đẩy lùi dịch bệnh, trả lại sự an toàn, vẻ đẹp và sức sống cho thành phố Hồ Chí Minh.

Với quyết tâm chống dịch, tấm lòng và tình yêu thương, ngay từ chiều 22/8, nhận thấy sự khẩn thiết của nhân dân, sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều tổ y tế lưu động do lực lượng quân y từ miền Bắc vào hỗ trợ đã đến nhà những người dân F0 thăm khám, điều trị, cấp thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc bệnh nhân. Hình ảnh những bác sĩ quân y tới tận nhà chữa bệnh càng giúp người dân thêm yên tâm, tin tưởng khi không bị lãng quên, bị bỏ rơi lúc khó khăn.

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay, Tổ y tế lưu động nhanh chóng đến khám bệnh tại nhà cho người dân. Ảnh: Minh Hòa/Tuổi trẻ 

Hôm nay và trong những ngày tới, các cán bộ, chiến sĩ quân đội và công an, cùng với lực lượng địa phương sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt chặn, tuần tra kiểm soát, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đến tận nhà cho dân, cố gắng cao nhất đáp ứng các nhu cầu “muôn hình vạn trạng” trong thực tiễn để người dân yên tâm thực hiện nghiêm việc giãn cách, không vi phạm quy định phòng chống dịch, nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh và để “không người dân nào bị đói, bị rét”. Công việc sẽ hết sức vất vả, nặng nề, nhưng với các anh, chỉ cần nhân dân tin cậy và trao gửi, thì sẽ không bao giờ bị khuất phục trước khó khăn.

Chưa bao giờ, hình ảnh những người lính cụ Hồ, những chiến sĩ công an lại đẹp như lúc này. Họ là những người từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Nhân dân đã cưu mang, đùm bọc họ trong những lúc nan nguy, thì ngay lúc này, nhân dân có thể yên tâm dựa vào bờ vai, cánh tay vững chắc và trái tim nóng hổi yêu thương ấy. Các anh đã sẵn sàng hy sinh cuộc sống riêng và tính mạng để bảo vệ nhân dân, bảo vệ những điều thiêng liêng nhất. Các anh có mặt ở đây, để tuân theo mệnh lệnh từ trái tim, mệnh lệnh phục vụ và bảo vệ Tổ quốc yêu thương.

Thêm một lần nữa, các anh lại tham gia mặt trận không tiếng súng giữa thời bình, tuy yên ắng nhưng đầy cam go, thử thách và không ít hiểm nguy. Một lần nữa, tổ quốc thêm tin yêu và hy vọng, rằng lực lượng công an, quân đội anh hùng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mãi xứng đáng với những gì Tổ quốc và nhân dân giao phó./.

Thương Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực