Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản thực hiện Luật đầu tư

Thứ tư, 15/04/2015 19:42

(ĐCSVN)Ngày 14/4, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 2514/VPCP-PL thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật thực hiện Luật đầu tư.

Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành văn bản quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện quy định tại Luật đầu tư, để bảo đảm thực hiện Luật Đầu tư hiệu quả từ ngày 1/7/2015, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Đối với các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện đã nêu trong các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các Bộ chủ trì soạn thảo, cần đẩy nhanh tiến độ trình cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của Luật đầu tư 2014.

Đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện nhưng chưa có văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh thì căn cứ vào lĩnh vực quản lý nhà nước được giao, các Bộ cần chủ động phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan thống nhất đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để triển khai thi hành Luật đầu tư.

Luật Đầu tư sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, song điều kiện kinh doanh của 21/267 ngành nghề kinh doanh có điều kiện ban hành kèm theo Luật Đầu tư vẫn chưa thống nhất.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực