BHXH tỉnh Tuyên Quang chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP

Thứ năm, 05/05/2022 15:59
(ĐCSVN) - Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ với nội dung “Về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022”. BHXH tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành Kế hoạch số 208/KH-BHXH, với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.
Cơ quan BHXH tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công của tỉnh 

Theo đó Kế hoạch số 208/KH-BHXH của BHXH tỉnh Tuyên Quang sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp như: Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cải cách TTHC, rà soát và đề xuất phương án tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC theo thẩm quyền; tập trung rà soát các TTHC liên quan đến hoạt động kinh doanh của người dân và doanh nghiệp theo yêu cầu tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin cơ sở dữ liệu tập trung; thực hiện liên thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu với các sở, ngành, đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ kết quả giải quyết TTHC theo Nghị định 107/2021/NĐ-CP; tiếp tục mở rộng thanh toán điện tử song phương với các ngân hàng thương mại; tuyên truyền, vận động, khuyến khích người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về biện pháp, giải pháp chủ yếu của ngành BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Tuyên Quang về tiếp tục thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết 02/NQ-CP, Kế hoạch số 307/KH-BHXH ngày 28/1/2022 của BHXH Việt Nam; Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 10/01/2022 của ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang; tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, khắc phục các tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19...

Đáng chú ý, một trong những giải pháp quan trọng là đẩy mạnh cải cách TTHC của BHXH tỉnh được Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đánh giá rất cao- đây chính là tiền đề để BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02/NQ-CP. Việc thực hiện cải cách TTHC của BHXH tỉnh đã đạt được những thành quả đáng tự hào.

Cụ thể, giao dịch hồ sơ điện tử đạt 100% trong lĩnh vực thu, cấp sổ thẻ và giải quyết chế độ ngắn hạn; liên thông cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng ở BHXH tỉnh hay bất cứ BHXH  huyện nào trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; hồ sơ công việc của các phòng nghiệp vụ được sắp xếp, lưu trữ khoa học, đúng quy định; công tác ứng dụng CNTT luôn được đẩy mạnh, góp phần hỗ trợ kịp thời trong xử lý nghiệp vụ; ứng dụng chữ ký số được quan tâm và sử dụng hiệu quả, 100% văn bản điện tử phát hành đều có đầy đủ chữ ký số của lãnh đạo…

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực