Bình Phước đẩy mạnh chuyển đổi số và chính quyền số

Thứ tư, 02/06/2021 11:06
(ĐCSVN) - Trong tiến trình cải cách hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông là giải pháp hữu hiệu thay đổi phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân. Do đó, những nội dung cũng như các giải pháp được trao đổi tại hội nghị khẳng định sự quyết tâm cao của Bình Phước trong quá trình thực hiện nền hành chính phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Các đại biểu dự hội nghị 

Tỉnh ủy Bình Phước vừa tổ chức hội nghị trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; chuyển đổi số và chính quyền số. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị, thành phố và 111 điểm cầu xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh: Phát triển kinh tế số trong thời đại công nghiệp 4.0 có vai trò rất quan trọng. Để xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện. Tỉnh Bình Phước cũng đã thành lập Trung tâm điều hành thông minh ở tỉnh và triển khai tại 3 thành phố, thị xã với mong muốn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như hoạt động của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên toàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thực hiện chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu vào năm 2022 chuyển đổi số trên 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đây là vấn đề mới, không dễ và còn rất nhiều việc phải làm đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ trình bày nội dung về cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Quyền Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cũng đã trao đổi nội dung chuyển đổi số; định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số và VNPT tham gia chuyển đổi số quốc gia. Đại diện VNPT cũng trình bày một số giải pháp thực hiện chuyển đổi số cho tỉnh Bình Phước. Trong đó, nhấn mạnh việc thực hiện chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu vào năm 2022 chuyển đổi số trên 3 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Trong tiến trình cải cách hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông là giải pháp hữu hiệu thay đổi phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân. Do đó, những nội dung cũng như các giải pháp được trao đổi tại hội nghị khẳng định sự quyết tâm cao của Bình Phước trong quá trình thực hiện nền hành chính phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Anh Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực