Bộ Nội vụ ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số

Thứ hai, 05/07/2021 09:00
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký Quyết định số 765/QĐ-BNV ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bộ Nội vụ.
leftcenterrightdel
Trụ sở Bộ Nội vụ 

Theo đó, Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bộ Nội vụ bao gồm các tiêu chí đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số hằng năm trong hoạt động của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ (sau đây gọi là đơn vị).
Bộ Chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bộ Nội vụ nhằm mục đích đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của các đơn vị, xây dựng Chính phủ số tại Bộ Nội vụ. Giúp lãnh đạo các đơn vị nắm được thực trạng chuyển đổi số, qua đó xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cho phù hợp; có biện pháp, giải pháp chuyển đổi số vào hoạt động của đơn vị hiệu quả, thiết thực. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động, thực hiện cải cách hành chính, tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và nâng cao chỉ số chuyển đổi số của Bộ Nội vụ.
Nội dung đánh giá chuyển đổi số tại các đơn vị gồm 7 chỉ số chính như sau: 1. Chuyển đổi nhận thức và cơ chế chính sách 2. Hoàn thiện thể chế 3. Hạ tầng và nền tảng số 4. Thông tin và Dữ liệu số 5. Hoạt động của Chuyển đổi số 6. An toàn, an ninh mạng 7. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Tiêu chí đánh giá và điểm tối đa cho từng nhóm tiêu chí:

Các trường hợp không được tính điểm: Không cung cấp đủ thông tin, số liệu; Số liệu cung cấp không đúng với thực tế; Không có tài liệu kiểm chứng; Gửi báo cáo chậm, quá thời hạn yêu cầu./.

 
TG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực