Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Triển khai các chính sách phải minh bạch, đến tận tay đối tượng

Thứ năm, 02/07/2020 10:21
(ĐCSVN) – Tiếp xúc cử tri tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: "Việc gì chưa xong cũng phải giải quyết đến cùng, đặc biệt là triển khai các chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân, người có công, người nghèo phải minh bạch, đến tận tay đối tượng..."
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với các cử tri tại hội nghị 

Sáng 01/7/2020, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hoá đã tiếp xúc cử tri tại huyện Lang Chánh (Thanh Hoá). Tham dự Hội nghị có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng bà Phạm Thị Thanh Thuỷ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hoá, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và bà Cầm Thị Mẫn – ĐBQH chuyên trách.

Tại buổi tiếp xúc, bà Cầm Thị Mẫn – ĐBQH chuyên trách đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Thông tin tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh Nguyễn Xuân Hồng cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, huyện Lang Chánh còn đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, phòng chống thiên tai, trong tháng 5 mưa to kèm theo gió lốc đã làm tốc mái 55 nhà, 4 nhà bị sập, đổ, hàng trăm ha keo, ngô và rau màu bị đổ gãy.... gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân".

Về lĩnh vực người có công, chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, huyện Lang Chánh đặc biệt quan tâm và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người có công, các chính sách an sinh xã hội, tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với số tiền trên 973 triệu đồng.

"Đến nay, huyện Lang Chánh đã hoàn thành việc chi trả chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ cho 16.682 đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, với tổng số tiền 14.076,5 triệu đồng, đồng thời tiếp tục chỉ đạo rà soát nhóm đối tượng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm để thực hiện chi trả hỗ trợ kịp thời. Lang Chánh không có chuyện "hộ cận nghèo là ở gần hộ nghèo" – Chủ tịch Nguyễn Xuân Hồng khẳng định.

Trước những khó khăn chung của huyện, cử tri Trần Anh Quang – Phó Chủ tịch Thị trấn Lang Chánh cho biết vấn đề nước sạch đang là sự quan tâm của người dân huyện Lang Chánh. Do đó, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư công trình nước sạch cho huyện, để người dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh…

Cử tri Lê Văn Khánh - Bí thư đảng uỷ xã Yên Khương cũng đề nghị các cấp, các ngành trung ương và địa phương quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đường, điện, trường, trạm cho xã.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn 

Thay mặt đoàn ĐBQH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các cử tri. Đồng thời thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua.

Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chia sẻ những khó khăn của huyện Lang Chánh, đồng thời Bộ trưởng cũng biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lang Chánh đã đoàn kết, đồng lòng, thống nhất để đổi mới và phát triển, cùng với những chính sách hỗ trợ của Trung ương, cùng sự nỗ lực cố gắng vươn lên của đồng bào các dân tộc trong huyện,

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đã chia sẻ với tỉnh Thanh Hoá những việc chưa làm được. Bộ trưởng đề nghị: "Việc gì chưa xong cũng phải giải quyết đến cùng, đặc biệt là triển khai các chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân, người có công, người nghèo phải minh bạch, đến tận tay đối tượng. Làm được gì cho dân thì cố gắng làm". Thoe Bộ trưởng, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục hỗ trợ, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp... trên các địa bàn miền núi, đặc biệt là các dự án thu hút nhiều lao động, các dự án đầu tư vào nông nghiệp nhằm giải quyết việc làm, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề và tiêu thụ sản phẩm địa phương...

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình hộ nghèo trên địa bàn; trao tặng 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu đồng cho gia đình người có công trên địa bàn./.

 

 

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực