Cục Đo đạc Bản đồ: 100% thủ tục hành chính được giải quyết kịp thời, minh bạch

Thứ tư, 09/06/2021 10:03
(ĐCSVN) - Để ứng phó linh hoạt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác chỉ đạo, điều hành cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính.
Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Cùng với đó, Cục đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; áp dụng hiệu quả hệ thống phần quản lý văn bản và hồ sơ điện tử, thư điện tử công vụ trong giải quyết công việc tại tất cả các đơn vị trực thuộc Cục, giúp hạn chế tối đa văn bản giấy, xử lý công việc nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, minh bạch thông tin; triển khai áp dụng chữ ký số theo đúng quy trình văn bản đi đến trên hệ thống hồ sơ công việc.

Thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 của Bộ TN&MT, Cục đã ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tụchành chính năm 2021 của Cục tại Quyết định số 27/QĐ-ĐĐBĐVN ngày 29/1/2021. Việc ban hành Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ đã góp phần rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Thời gian qua, Cục đã thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân,tổ chức theo đúng thời hạn quy định. Tích cực đổi mới phương thức của cơ quanhành chính nhà nước thông qua điện tử hóa, giảm mạnh hơn nữa thủ tục thôngqua giấy tờ.

Tính riêng trong quý I/2021, Cục đã tiếp nhận và thẩm định 1132 hồ sơ liên quan đến cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ, cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ,trả kết quả 1084 thủ tục (trong đó, 48 hồ sơ đang giải quyết trong hạn). Thực hiện bảo đảm 100% thủ tục hành chính đã được giải quyết đúng hạn, kịp thời và minh bạch, đồng thời thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở làm việc và trên Cổng thông tin điện tử của Cục.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27/2019/NĐ-CP ngày 13/3/2019 của Chính phủ quy định chitiết một số điều của Luật Đo đạc và bản đồ, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tinđịa lý Việt Nam đã thực hiện rà soát các thủ tục hành chính lĩnh vực đo đạc, bảnđồ và thông tin địa lý. Đồng thời, thực hiện Kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóaquy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc chức năng quản lý của Bộ TN&MT, Cục cũng đã phối hợp với Vụ Pháp chế rà soát và đềxuất đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanhlĩnh vực đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý.

Đặc biệt, Cục đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện liên thông thủ tục hành chính giữa trung ương và địa phương thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ đối với thủ tục cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ, thực hiện tích hợp dữ liệu, kết nối lên Cổng dịch vụ công quốc gia để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồtạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhânthực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, hiệu quả.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực