Đã cung cấp 192 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an

Thứ ba, 27/09/2022 10:50
(ĐCSVN) - Trong 9 tháng đầu năm 2022, Bộ Công an đã cung cấp 192 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công của Bộ, 09/11 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia; nhiều dịch vụ công đã tiếp cận, đi vào cuộc sống của người dân.

Theo Bộ Công an, công tác triển khai thực hiện Đề án 06 và Quyết định 10695 của Bộ Công an về cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 9 tháng đầu năm 2022 đã cung cấp 192 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, 09/11 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia; nhiều dịch vụ công đã tiếp cận, đi vào cuộc sống của người dân.

Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Ảnh: TH. 

Riêng tại TP Hà Nội, hiện Công an TP Hà Nội đã hoàn thành thu nhận 6,2 triệu CCCD gắn chip; hơn 57.000 lượt công dân sử dụng CCCD gắn chip khám, chữa bệnh. Nhiều ngân hàng, người dân triển khai, sử dụng CCCD gắn chip để rút tiền, giao dịch tại các cây ATM. Công an TP Hà Nội phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, UBND TP Hà Nội hoàn thành hàng chục dịch vụ số, đưa hàng trăm dịch vụ công lên Cổng dịch vụ công TP Hà Nội.

Trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung quyết liệt các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ, nhất là những vấn đề mấu chốt để hoàn thành mục tiêu năm 2022. Trong đó, đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, việc số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đối với 11 dịch vụ công thiết yếu ngành Công an theo Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2022 của Chính phủ. Thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật dữ liệu, bảo vệ dữ liệu cá nhân. Nghiên cứu, báo cáo Ủy ban nhân dân các tỉnh danh mục các dịch vụ công tiếp nhận hoàn toàn trực tuyến và xây dựng phương án triển khai tại đơn vị, địa phương…/.

Linh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực