Đã thu nhận được hơn 48 triệu hồ sơ cấp CCCD, đạt 96,3% mục tiêu đề ra

Thứ hai, 31/05/2021 18:18
(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Bộ Công an,đến nay lực lượng Công an đã thu nhận được hơn 48 triệu hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip , đạt 96,3% so với mục tiêu đề ra.

Nhiều Công an địa phương đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu trước thời hạn như: Hải Dương, Quảng Ninh, Cao Bằng, Thanh Hóa, Kon Tum... Các địa phương hoàn thành sớm chỉ tiêu cũng sẵn sàng hỗ trợ thiết bị, chia sẻ, phổ biến kinh nghiệm tới các địa phương khác để đảm bảo dự án triển khai theo đúng tiến độ.

Đến nay các đơn vị, địa phương đã chuyển trạng thái chiến dịch, trọng tâm là làm sạch dữ liệu dân cư để cấp số định danh cá nhân. Nhiệm vụ làm sạch dữ liệu dân cư luôn được coi là nguyên tắc xuyên suốt và được lãnh đạo Bộ Công an quán triệt, chỉ đạo tới toàn lực lượng ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án.

Ảnh minh họa. Nguồn: Trúc Phương. 

Trong thời gian tới, Công an các địa phương sẽ tiếp tục  tăng cường lực lượng, phương tiện, kinh phí để tập trung thực hiện mục tiêu làm sạch dữ liệu; thường xuyên thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở để kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc công việc.

Đối với công tác bảo vệ an toàn dữ liệu, Công an các đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Bộ về đảm bảo an ninh, an toàn cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư, không để xảy ra bất cứ sơ hở nào để các đối tượng tấn công, xâm nhập, lấy cắp dữ liệu...

Đồng thời, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình triển khai hai dự án. Mỗi cán bộ, chiến sỹ phải tự nâng cao trách nhiệm công việc, làm vững chắc từng bước, đúng quy trình thủ tục và quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ…/.

 

Linh Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực