Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thứ tư, 02/06/2021 11:06
(ĐCSVN) - Tổng số hồ sơ tiếp nhận (cả trực tuyến và trực tiếp) của các TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3 là 60.681 hồ sơ, trong đó có 27.424 hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến chiếm tỷ lệ 45%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận (cả trực tuyến và trực tiếp) của các TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 4 là 22.050 hồ sơ, trong đó có 14.621 hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến chiếm tỷ lệ 66%.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực  UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì cuộc họp 

Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức họp nhằm đánh giá kết quả trong 5 tháng đầu năm 2021 và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, các thành viên đã nghe, thảo luận vào các nội dung như: Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công tỉnh Đắk Lắk (PAPI) năm 2020; Chỉ số PCI; Kết quả Đề án sắp xếp, tổ chức lại cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn; Xây dựng và Phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử; Kế hoạch kiểm tra CCHC tại các đơn vị năm 2021; Kế hoạch số hóa TTHC giai đoạn 2021-2025; Chuẩn bị nội dung Hội nghị công bố Chỉ số CCHC của tỉnh và của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo tại cuộc họp, UBND tỉnh Đắk Lắk giao 41 nhiệm vụ cho Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh, trong đó 17 nhiệm vụ đã hoàn thành, 24 nhiệm vụ đang thực hiện. Về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Tổ giúp việc CCHC tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh đã ban hành 04 Quyết định công bố Danh mục TTHC. Cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông được triển khai hiệu quả, đồng bộ ở cả 3 cấp chính quyền (100% sở, ngành; 100% huyện, thị xã, thành phố và 100%  xã, phường, thị trấn). Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả 19 lĩnh vực TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 19 sở, ban, ngành.

Về thực hiện hệ thống Dịch vụ công trực truyến tích hợp một cửa điện tử (iGate), Hệ thống iGate cung cấp 1.591 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, có 1.024 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4. Từ ngày 01/01/2021 đến 30/4/2021, số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống iGate là 192.543 hồ sơ. Tổng số hồ sơ tiếp nhận (cả trực tuyến và trực tiếp) của các TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3 là 60.681 hồ sơ, trong đó có 27.424 hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến chiếm tỷ lệ 45%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận (cả trực tuyến và trực tiếp) của các TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 4 là 22.050 hồ sơ, trong đó có 14.621 hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến chiếm tỷ lệ 66%.

Có hơn 1.567 TTHC được cập nhật vào cơ sở dữ liệu TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có 430 dịch vụ công cung cấp trực tuyến. Đã phân quyền cho hơn 520 tài khoản của cán bộ, công chức thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đã thực hiện rà soát, đánh giá TTHC lĩnh vực Xây dựng, Giao thông vận tải; theo đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định đơn giản hóa TTHC lĩnh vực Giao thông vận tải.

Về cải cách tổ chức bộ máy, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh Đắk Lắk thẩm định 16/16 Đề án sắp xếp, tổ chức lại cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn. Kết quả giảm 19 phòng, 03 Chi cục thuộc Sở và 02 đơn vị trực thuộc Chi cục. Văn phòng UBND tỉnh và Sở Xây dựng đã đảm bảo các tiêu chí được quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP nên không xây dựng Đề án.

Với 15 huyện, thị xã, thành phố: Số lượng các cơ quan chuyên môn cấp huyện được tổ chức thống nhất gồm 13 phòng, ban chuyên môn, theo đó, tổng số phòng và tương đương thuộc UBND cấp huyện: 195 phòng. UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu UBND cấp huyện rà soát các tiêu chí quy định về thành lập phòng Dân tộc và sự cần thiết của việc duy trì phòng Y tế để thực hiện việc tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính theo đúng trình tự, thủ tục và quy định tại Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ.

Cải cách tài chính công, hiện nay 100% đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh quản lý đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt phương án tự chủ và giao kinh phí theo quy định. Các đơn vị đang thực hiện thủ tục đăng ký mua sắm theo phương thức mua sắm tập trung gửi Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tổng hợp. Hiện nay tỉnh đang triển khai thực hiện việc sắp xếp, chuyển đổi đối với 29 doanh nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu Tổ giúp việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn tại, phát huy những kết quả đạt được, nhân rộng các điển hình thực hiện tốt công tác CCHC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC. Đẩy mạnh cải cách TTHC, đơn giản hóa TTHC, nhất là TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Tổ giúp việc CCHC tham mưu giải pháp đôn đốc Sở, ngành, địa phương nào có những chỉ số mất điểm, hướng khắc phục cụ thể để UBND tỉnh chỉ đạo. Đối với Kế hoạch số hóa TTHC tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 phải xác định rõ nguồn kinh phí đảm bảo khả thi để thực hiện trước khi trình UBND tỉnh xem xét, ban hành. Triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021; triển khai đánh giá độc lập đối với một số dịch vụ công. Xây dựng, hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, dự kiến ban hành trong tháng 6/2021.


Kim Bảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực