Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp

Thứ năm, 09/10/2014 16:21

(ĐCSVN)Nhằm tăng cường hơn nữa sự thống nhất về nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; sự hiểu biết của người dân, tổ chức với chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam mở chuyên trang Đẩy mạnh cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp.


Việc xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đã được Đảng ta đặt ra như một mục tiêu quan trọng trong nhiệm vụ phát triển và bảo vệ đất nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong gần 9 năm qua, thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị, ngày 2/6/2005 về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, công cuộc cải cách tư pháp đã thu được những kết quả bước đầu có ý nghĩa quan trọng; khẳng định Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về cơ bản là đúng đắn. Tuy nhiên, việc chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cải cách tư pháp vẫn còn chậm, chưa theo đúng lộ trình của Chiến lược cải cách tư pháp. Nhận thức của một số cán bộ, đảng viên về trách nhiệm triển khai thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp chưa thực sự đầy đủ, nhất quán; tình trạng một bộ phận cán bộ tư pháp nhũng nhiễu, tiêu cực chưa giảm, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân vào chất lượng hoạt động tư pháp...

Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 92 – KL/TW, ngày 12/3/2014 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW, ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị khóa IX về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

Ngày 15/8/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã ban hành Kế hoạch số 38 -KH/CCTP về đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp. Trong đó, giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xây dựng chuyên mục về cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp.

Thực hiện nhiệm vụ nêu trên, đồng thời nhằm góp phần tăng cường hơn nữa sự thống nhất về nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp về chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và đổi mới tổ chức, hoạt động tư pháp; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần các văn kiện của Đảng; tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức với chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp, qua đó tạo sự ủng hộ và tham gia của người dân, tổ chức đối với quá trình thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp... Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức xây dựng và triển khai chuyên trang Đẩy mạnh cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp. Chuyên trang gồm có 4 tiểu mục đó là: Tin tức; đường lối, chính sách; diễn đàn; hỏi - đáp. Đáng chú ý, Báo dành riêng tiểu mục “Hỏi – Đáp” để tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người dân, tổ chức về các vấn đề liên quan đến chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp.

Mọi ý kiến của tổ chức, cá nhân có thể gửi trực tiếp bằng văn bản đến: Ban Chính trị - Xã hội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội hoặc qua địa chỉ e-mail: caicachtuphap@cpv.org.vn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực