FSI ghi dấu ấn với bộ giải pháp xử lý dữ liệu đột phá tại hội nghị CNTT của Đảng

Thứ tư, 10/04/2024 18:45
(ĐCSVN) - Theo ông Đoàn Huy Thuận, Tổng giám đốc FSI, thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện các cơ quan Đảng đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng Chính phủ số. Và để thực hiện được mục tiêu này, nền tảng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo sẽ là hai trợ thủ đắc lực.

Dựa trên thế mạnh về năng lực ứng dụng công nghệ mới như Big Data và AI, tại Hội nghị toàn quốc sơ kết việc thực hiện Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng giai đoạn 2021-2025 diễn ra ngày 10/4 tại Đà Nẵng, do Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức, Công ty FSI mang đến những giải pháp đột phá, hỗ trợ đắc lực cho các cơ quan Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo dựa trên nền tảng dữ liệu tin cậy.

 Gian hàng giải pháp về xử lý và lưu trữ dữ liệu toàn diện FSI Data Platform của FSI thu hút sự quan tâm của khách mời.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, thực hiện Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 27-QĐ/TW ngày 10-8-2021 của Ban Bí thư (gọi tắt là Chương trình 27), các tỉnh uỷ, thành uỷ và các cơ quan đảng ở Trung ương đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị trực thuộc nâng cao nhận thức về vai trò của công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan đảng; ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, từ đó thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống các cơ quan đảng, gắn kết chặt chẽ với bảo đảm an toàn thông tin, góp phần đổi mới lề lối làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả các hoạt động của cơ quan đảng.

Sau 3 năm thực hiện Chương trình 27, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng được đẩy mạnh, các hệ thống thông tin, phần mềm ứng dụng được xây dựng, nâng cấp đưa vào sử dụng, tăng cường kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu trên mạng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, hỗ trợ ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn cho công tác tham mưu, thông tin, phục vụ và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan lãnh đạo đảng các cấp, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc và cái cách hành chính trong Đảng.

Không chỉ với cách thức làm việc, phương thức lãnh đạo, điều hành dựa trên việc số hoá dữ liệu thực, cập nhật chính xác, nhanh chóng cũng đang dần hình thành hệ sinh thái số trong toàn Đảng bộ nhằm thúc đẩy toàn diện công tác Đảng, nâng cao khả năng tích hợp, đổi mới, sáng tạo.

Tính đến cuối năm 2023, hầu hết các Tỉnh uỷ, Thành uỷ đã có hệ thống mạng máy tính đáp ứng yêu cầu về băng thông, bảo đảm tính sẵn sàng cao tại các đơn vị trực thuộc Tỉnh uỷ, Thành uỷ cũng như huyện uỷ, thị uỷ . Tỉ lệ máy tính kết nối vào mạng diện rộng của Đảng tại cấp tỉnh là 65%, cấp huyện là 35%, cấp xã là 15%. Hầu hết các cơ quan đảng ở Trung ương đều có mạng nội bộ kết nối với mạng thông tin diện rộng của Đảng trên mạng truyền số liệu chuyên do Cục Bưu điện Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý.

Là một trong ít các đơn vị công nghệ tiên phong nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt về xử lý và khai thác dữ liệu lớn tại Việt Nam, ông Đoàn Huy Thuận, Tổng giám đốc FSI, cho biết, thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện các cơ quan Đảng đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng Chính phủ số. Và để thực hiện được mục tiêu này, nền tảng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo sẽ là hai trợ thủ đắc lực.

Hướng tới việc góp phần chuyển đổi số trong công tác Đảng, các giải pháp chuyển đổi số do FSI nghiên cứu và phát triển đã kết hợp khéo léo giữa công nghệ hiện đại trên thế giới với bài toán cụ thể của các cơ quan, tổ chức tại Việt nam, từ đó mang đến hiệu quả và chi phí tối ưu nhất cho khách hàng.

Tiêu biểu có thể kể đến nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn toàn diện FSI Data Platform. Ứng dụng công nghệ mở Hadoop và trí tuệ nhân tạo AI, FSI Data Platform hỗ trợ tối ưu cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng các kho dữ liệu lớn và khai thác dữ liệu hiệu quả.

Nhờ khả năng cho phép kết nối dữ liệu từ đa nguồn mà không cần phụ thuộc đơn vị quản lý nguồn dữ liệu gốc; không làm gián đoạn vận hành hệ thống hiện tại, FSI Data Platform giúp đơn vị nâng cao năng lực quản lý và cung cấp dịch vụ tới các cấp. Đồng thời, có khả năng lưu trữ tất cả các định dạng dữ liệu, các hệ quản trị CSDL hiện hành với khả năng mở rộng dễ dàng, không yêu cầu thiết bị phần cứng chuyên biệt.

Sau khi xử lý, dữ liệu sẽ được công cụ xử lý trực quan tích hợp trên hệ thống để trình diễn dữ liệu trực quan, tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng đặc biệt của từng đối tượng. Chính những số liệu, thông tin thu thập được theo thời gian thực chính là cơ sở để giúp tối ưu hóa vận hành cũng như tăng độ chính xác cho các quyết định mang tính chiến lược.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện FSI cho biết: “Các giải pháp về lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn của FSI luôn linh hoạt trong triển khai, đáp ứng tốt bài toán đặc thù của các cơ quan, tổ chức và có khả năng đồng hành xuyên suốt trên hành trình khai thác dữ liệu hướng tới chuyển đổi số toàn diện”./.

Quỳnh Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực