Khánh Hòa: Đẩy mạnh sắp xếp các đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2022-2025

Thứ hai, 08/08/2022 13:57
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Thông báo 312/TB-UBND kết luận của UBND tỉnh về phương án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thống nhất phương án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022-2025 như sau:

Đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo: Trường Đại học Khánh Hòa, Trường Cao đẳng trực thuộc UBND tỉnh: duy trì hiện trạng tổ chức, tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức, vị trí việc làm, nhân sự và hoàn thiện quy chế quản lý, điều hành theo phương án đã được UBND tỉnh thống nhất; Các trường Trung học phổ thông công lập trực thuộc Sở Giáo dục: duy trì hiện trạng đầu mối tổ chức. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo rà soát, sắp xếp, bố trí số lớp học và số học sinh đảm bảo theo quy định. Riêng Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Tổng hợp hướng nghiệp Ninh Hòa, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Tổng hợp hướng nghiệp Cam Ranh trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo: trước mắt giữ ổn định đầu mối, tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và các nội dung có liên quan để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.
Đối với trường công lập thuộc cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trực thuộc UBND cấp huyện: nguyên tắc chung là mỗi địa bàn cấp xã chỉ tổ chức 01 trường và các điểm trường (nếu có) cho mỗi cấp học. Chỉ ở những địa bàn trung tâm, nội thị có số lượng học sinh ra lớp quá đông, dẫn đến tổng số lớp vượt quá định mức số lớp tối đa đối với 01 trường thì cho phép tổ chức 02 trường trở lên; việc duy trì các trường học phải bảo đảm số lớp tối thiểu cho mỗi trường theo quy định. Phương án sau khi rà soát lại phải đảm bảo số lượng đơn vị sự nghiệp giảm từ 68-70 đơn vị.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa 

Đối với sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp: Thống nhất giữ nguyên hiện trạng đầu mối như phương án đề xuất của Sở Nội vụ.

Đối với sự nghiệp y tế: Ghi nhận tăng thêm 01 đơn vị là Bệnh viện đa khoa Yersin Nha Trang (đã có quyết định của UBND tỉnh thành lập đơn vị, chuẩn bị đưa vào hoạt động trong quý I/2023).

Đối với sự nghiệp văn hóa và thể thao: Duy trì ổn định số lượng các đơn vị sự nghiệp như hiện trạng nhưng chuyển sang tự đảm bảo chi thường xuyên đối với Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng và Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao từ năm 2024.

Đối với sự nghiệp thông tin và truyền thông: Tiếp tục nghiên cứu phương án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông cho phù hợp với hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyển đổi số, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ nay đến năm 2030.

Đối với sự nghiệp khoa học và công nghệ: giữ ổn định đầu mối tổ chức các đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ như phương án đề xuất.

Đối với đơn vị sự nghiệp khác: Thực hiện sáp nhập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp vào Ban Quản lý dự án phát triển theo đúng chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy; Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện: Thống nhất theo đề xuất tại Phương án kèm theo Công văn số 1610/SNV-TCBC-CCVC ngày 15/6/2022 của Sở Nội vụ nhưng tạm thời giữ ổn định mô hình Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc UBND cấp huyện như hiện nay. Tiếp tục rà soát, đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường để xây dựng phương án sắp xếp, đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ tài chính theo đúng quy định./.

MD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực