Khánh Hòa: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp

Thứ hai, 12/07/2021 14:16
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp, phục vụ tốt nhất người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tích cực đẩy mạnh truyền thông, khuyến khích và hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Bố trí công chức đầu mối hỗ trợ tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; thường xuyên theo dõi, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Thông báo rộng rãi và công khai thông tin đầu mối hỗ trợ tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công tại Bộ phận Một cửa và trên Cổng, Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương; ưu tiên các hình thức hỗ trợ trực tuyến, điện tử.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo quy định.

leftcenterrightdel
 UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp, phục vụ tốt nhất người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: KT)

Tại Bộ phận Một cửa các cấp, căn cứ vào tình hình thực tiễn của cơ quan đơn vị, địa phương bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng chống lây nhiễm để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền.

Các cơ quan, đơn vị trang bị cho công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa tấm kính chống giọt bắn; bố trí người hướng dẫn, kiểm soát số lượng người đến làm việc tại Bộ phận Một cửa trong cùng một thời điểm, bố trí thêm khu vực ngồi chờ, giữ khoảng cách an toàn; hướng dẫn, gợi ý cho khách hàng thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trong lúc chờ đến lượt.

Quán triệt cán bộ tiếp nhận thường xuyên theo dõi, rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, sự hài lòng của tổ chức, công dân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục duy trì điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến ở cơ sở, bố trí trang thiết bị nối mạng và cán bộ, công chức hiểu nghiệp vụ để hỗ trợ người dân tạo lập, nộp hồ sơ trực tuyến, đăng ký dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến đối với toàn bộ thủ tục hành chính có liên quan đến thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh./.

TG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực