Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công

Thứ năm, 15/07/2021 20:44
(ĐCSVN) - Theo kế hoạch thực hiện đầu tư công giai đoạn 2021-2025, Bộ Ngoại giao được Chính phủ bố trí nguồn vốn cho 12 dự án, trong đó, có 2 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020; số còn lại là các dự án khởi công mới (gồm 4 dự án trong nước và 6 dự án ngoài nước).
leftcenterrightdel
Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Hoàng Giang chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến 

Chiều 14/7, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm hướng dẫn các đơn vị trong Bộ về trình tự thủ tục triển khai giai đoạn chuẩn bị dự án đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Hoàng Giang chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm hướng dẫn các đơn vị trong Bộ về trình tự thủ tục triển khai giai đoạn chuẩn bị dự án đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư

Cuộc họp có sự tham dự trực tiếp của đại diện các đơn vị trong bộ gồm: Cục Quản trị Tài vụ, Cục Lãnh sự, Nhà khách Chính phủ. Tham dự trực tuyến có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại các nước như: Mỹ, Pháp, Anh, Lào, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston (Mỹ) và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện được tổ chức nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trong Bộ Ngoại giao nắm bắt các trình tự đầu tư theo quy định của pháp luật sớm triển khai các dự án sử dụng vốn đầu tư công, đặc biệt là các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với nhiều tính chất đặc thù trong quá trình triển khai dự án. Theo kế hoạch thực hiện đầu tư công giai đoạn 2021-2025, Bộ Ngoại giao được Chính phủ bố trí nguồn vốn cho 12 dự án, trong đó, có 2 dự án chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020; số còn lại là các dự án khởi công mới (gồm 4 dự án trong nước và 6 dự án ngoài nước).

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang yêu cầu các đơn vị được đầu tư dự án công cần nắm bắt đúng các quy định, quy trình; đảm bảo thực hiện hiệu quả, tiết kiệm, đúng tiến độ giải ngân. Đặc biệt, Thứ trưởng đôn đốc các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, Cục Quản trị Tài vụ kịp thời hướng dẫn, tư vấn trong quá trình triển khai các bước của dự án, đảm bảo thực hiện hiệu quả, chất lượng các dự án đã đăng ký.

Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam hiện nay, việc nâng cấp, tạo dựng cơ sở hạ tầng của Bộ Ngoại giao, nhất là tại các Cơ quan đại diện ở nước ngoài, góp phần không nhỏ nâng cao hình ảnh đất nước trên trường quốc tế. Thêm vào đó, việc đầu tư các dự án công nghệ thông tin, số hóa hệ thống quản lý/điều hành của Bộ Ngoại giao cũng góp phần thực hiện Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam.

Tại cuộc họp, đại diện Cục Quản trị Tài vụ đã hướng dẫn các đơn vị thủ tục triển khai giai đoạn chuẩn bị dự án để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch được giao trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị có dự án đầu tư công có ý kiến về các vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ và đề xuất một số kiến nghị để sớm triển khai dự án.

Đại diện Cục Quản trị Tài vụ đã giải đáp thắc mắc của các đơn vị, đặc biệt là những nội dung có tính đặc thù với các dự án ở ngoài nước.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang đề nghị tiếp tục duy trì hình thức họp trực tuyến để kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn (nếu có) cho các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong quá trình triển khai dự án. Cuộc họp bước đầu đã có những định hướng để các đơn vị bắt tay vào triển khai ngay dự án sau khi vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 được Quốc hội khoá XV thông qua trong tháng 7 này./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực