Phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp

Thứ sáu, 10/10/2014 15:48

(ĐCSVN)Sáng 10/10, đồng chí Lê Thị Thu Ba, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) Trung ương cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về Kế hoạch số 38 -KH/CCTP đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, nhiệm vụ CCTP và hoạt động tư pháp. >>Xem Video Clip

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đào Ngọc Dũng - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bày tỏ sự vinh dự và vui mừng được đón Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương sang thăm và làm việc với Báo.

 

 Đ/c Đào Ngọc Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
 phát biểu
khai mạc. (Ảnh: Kim Sơn).


Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Báo, đồng chí Đào Ngọc Dũng nêu rõ: Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng Internet; là kho thông tin điện tử của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời là cổng thông tin, giao tiếp giữa Đảng với nhân dân. Báo có 4 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Trung với số lượng bạn đọc truy cập cao từ 15-17 triệu lượt/tuần.

Thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền, giáo dục, thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã kịp thời phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế và văn hoá – xã hội trên phạm vi cả nước; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Đáng chú ý, chuyên mục ‘Tiêu điểm “đã có nhiều tin, bài phân tích, bình luận sâu, trong đó phản ánh những quan điểm, chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về những vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, đối ngoại; không né tránh những vấn đề gai góc, dư luận xã hội quan tâm song vẫn luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích.

Ngày 15/8/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã ban hành Kế hoạch số 38 -KH/CCTP về đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, nhiệm vụ CCTP và hoạt động tư pháp. Trong đó, giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xây dựng chuyên mục về CCTP và hoạt động tư pháp

Nhận thức đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đồng thời cũng là vinh dự, trách nhiệm lớn lao, Báo đã tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương và các cơ quan liên quan kịp thời mở chuyên trangĐẩy mạnh cải cách tư pháp và hoạt động tư phápchính thức ra mắt vào ngày hôm nay (10/10).

Tổng Biên tập Đào Ngọc Dũng cho biết: Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát Nghị quyết của Bộ Chính trị và Hiến pháp năm 2013, Báo sẽ nỗ lực, tích cực dành nhiều thời gian tuyên truyền những chủ trương, nhiệm vụ của Đảng trong lĩnh vực CCTP và hoạt động tư pháp đến đảng viên, cán bộ, người dân; đồng thời, kiên quyết đấu tranh chống quan điểm sai trái; lợi dụng xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng ta về nhân quyền; bảo đảm Chuyên trang này được duy trì thường xuyên, liên tục, thể hiện tính chiến đấu cao với nội dung phong phú, phản ánh ý kiến đa chiều của người dân, cán bộ, đảng viên để các đối tượng này hiểu được CCTP là trụ cột của xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Tổng Biên tập Đào Ngọc Dũng mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Chỉ đạo và các cơ quan liên quan để có thể tuyên truyền sâu rộng, đầy đủ về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực CCTP và hoạt động tư pháp, qua đó tạo sức lan tỏa trong xã hội, người dân.

 

Đ/c Lê Thị Thu Ba, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng
 Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương 
hoan nghênh
Báo kịp thời khai trương chuyên trang
 
Đẩy mạnh CCTP và hoạt động tư pháp”. (Ảnh: Kim Sơn).


Thay mặt Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương, đồng chí Lê Thị Thu Ba hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương; đồng thời, chúc mừng Báo kịp thời khai trương chuyên trangĐẩy mạnh cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp”.

Nhấn mạnh CCTP là những nhiệm vụ quan trọng của xây dựng nhà nước pháp quyền, đồng chí Lê Thị Thu Ba cho biết: CCTP đã đi được hơn nửa chặng đường, đạt được những kết quả quan trọng nhưng nhìn tổng thể vẫn còn một số nhiệm vụ quan trọng chưa theo đúng lộ trình đề ra, vì vậy, áp lực và nhiệm vụ trong thời gian tới cũng rất lớn và nặng nề.
 
Theo đồng chí Lê Thị Thu Ba, thực hiện nhiệm vụ CCTP không đơn giản do nhận thức chưa đồng nhất. Đây là rào cản lớn, đòi hỏi phải có quyết tâm chính trị cao mới biến thành hành động. Do vậy, việc thông tin tuyên truyền đầy đủ, chính xác các chủ trương, nhiệm vụ CCTP có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hơn nữa sự thống nhất về nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; sự hiểu biết của người dân, tổ chức với chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp, làm cho người dân hiểu CCTP đem lại lợi ích gì cho người dân.

Khẳng định Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong những kênh thông tin chính thống trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Thị Thu Ba đề nghị: Báo cần phản ánh chính xác, đầy đủ các chủ trương, nhiệm vụ, chính sách của Đảng về CCTP và hoạt động tư pháp, không nên chạy theo tin “giật gân, câu khách, song cũng cần phản ánh đa chiều, sinh động, cả những mặt chưa được trong CCTP và hoạt động tư pháp, làm cho dân hiểu và thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; mặt khác, thúc đẩy các cơ quan tư pháp, cán bộ có chức danh tư pháp tự chấn chỉnh, uốn nắn mình để cả các cơ quan tư pháp và người dân cùng chấp hành đúng các chủ trương, chính sách pháp luật.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Tổng biên tập Báo đã giới thiệu nội dung chuyên trang Đẩy mạnh cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp, để các đại biểu trao đổi về nội dung, phương thức cần tuyên truyền; trên cơ sở đó, cam kết chủ động, tăng cường phối hợp hơn nữa để nâng cao kết quả tuyên tuyền về chủ trương, nhiệm vụ CCTP trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Báo đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho các đồng chí: Lê Thị Thu Ba - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương; Nguyễn Tất Viễn, Trần Hồng Nguyên, Trịnh Xuân Toản - Ủy viên chuyên trách, Thường trực Ban Chỉ đạo CCTP Trung ương./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực