Ra mắt ứng dụng mạng xã hội video ngắn kỹ thuật số Whistle

Thứ sáu, 16/02/2024 10:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Vừa qua, Whistle – ứng dụng mạng xã hội video ngắn kỹ thuật số phát triển bởi Click Network Technology Ltd (đăng ký kinh doanh tại Singapore) đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ở hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của gần 500 khách mời.

Ngoài việc gói gọn các tính năng xã hội thông thường như video ngắn, livestream, hẹn hò và nhắn tin tức thời, Whistle còn mở rộng chức năng của mình bằng cách kết hợp nhiều ứng dụng hơn thông qua ủy quyền cổng API. Sự tích hợp chiến lược này nhằm mục đích thiết lập một hệ sinh thái toàn diện và kết nối hơn.

Đội ngũ sáng lập Whistle, trong đó có một người Việt Nam là Tony Ha. Ảnh: TL

Phát biểu tại sự kiện, ông David Cheang – Nhà sáng lập và điều hành chia sẻ: “Số lượng người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới đã tăng lên mức kỷ lục 4,9 tỷ người trên toàn cầu. Hơn nữa, con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 5,85 tỷ người dùng vào năm 2027. Những người dùng này không bị giới hạn sử dụng ở một nền tảng duy nhất, mà họ có tài khoản trên 6-7 nền tảng khác nhau.

Điều này làm nổi bật nhu cầu về cách tiếp cận đa nền tảng đối với marketing truyền thông xã hội. Mục tiêu chính của chúng tôi là xác định lại nền kinh tế của những nhà sáng tạo nội dung, đồng thời mang lại lợi ích hữu hình cho người dùng. Tin rằng với các sản phẩm đồng nhất như TikTok được niêm yết trên NASDAQ vào năm 2024, thế giới sẽ bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới của nền kinh tế”.

Nội dung sự kiện cũng giới thiệu sự hợp tác của Whistle với Công ty Truyền thông Link To là đơn vị triển khai các chiến dịch truyền thông, phát triển mạng xã hội Whistle.

Ông Joe Lin – Giám đốc truyền thông Link To chia sẻ: “Việc hợp tác giữa hai bên tạo đòn bẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội Whistle trên toàn thế giới. Tôi tin rằng mục tiêu Whistle trong năm 2024 sẽ đạt 100 triệu người dùng và có 1 triệu đối tác chiến lược sẽ đạt được một cách thuận lợi. Trong quý 1/2024, ngoài trụ sở tại Singapore, chúng tôi sẽ tiến hành mở văn phòng đại diện tại Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam, sau đó sẽ hướng tới các quốc gia khác trên toàn thế giới”.

Ông Joe Lin – Giám đốc truyền thông Link To chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh: TL) 

Theo ông Joe Lin, nhóm nòng cốt của Whistle bao gồm các thành viên đến từ TOP 500 công ty Internet hàng đầu thế giới. Đội ngũ kỹ thuật của Whistle bao gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm với chuyên môn phát triển sâu rộng và danh mục các dự án thành công đã được thiết lập tốt. Mỗi cá nhân chủ chốt phát triển front-end, phát triển back-end, thiết kế và quản lý cơ sở dữ liệu, điện toán đám mây và các vai trò quan trọng khác đều có hơn một thập kỷ kinh nghiệm chuyên môn.

Whistle với định hướng trở thành một nền tảng đáp ứng mong muốn của người dùng về cả giải trí và kinh doanh hiện đã nhận được sự hỗ trợ về nguồn vốn từ một số quỹ gia đình ở Thung lũng Silicon và Trung Đông. Hiện tại Whistle cũng đã thiết lập kết nối với hơn một nghìn tổ chức MCN từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các tổ chức khác, đồng thời ký MOU hợp tác với hàng chục nghìn KOL trên toàn thế giới để lan toả nền tảng này.

Tham dự trải nghiệm sự kiện ra mắt Whistle tại Hà Nội, anh Trần Ngọc Hùng cho rằng: “Whistle là mạng xã hội mới nhưng trải nghiệm dành cho người dùng khá mượt, tôi đã dùng được một tháng và các chức năng như đăng tải nội dung, livestream rất sắc nét. Ngoài ra, tôi kết nối được nhiều hơn với bạn bè quốc tế và có những cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn”./.

Tuấn Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực