Tập trung nguồn lực, chủ động trong rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Thứ ba, 23/03/2021 10:44
(ĐCSVN) - Chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, Tổ trưởng Tổ công tác đã chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác, đồng chí Đồng Ngọc Ba, Cục trưởng Cục Kiểm tra VBQPPL cho biết, mặc dù khối lượng văn bản thuộc đối tượng rà soát lớn, thời hạn thực hiện rà soát ngắn, quá trình thực hiện rà soát gặp không ít khó khăn, đặc biệt là dịch COVID-19, song Tổ công tác đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tập trung nguồn lực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện rà soát văn bản thuộc trách nhiệm được giao. Bộ Tư pháp với vai trò là Cơ quan thường trực của Tổ công tác đã kịp thời đôn đốc, kết nối, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho các Bộ, ngành, cơ quan tổ chức thực hiện rà soát văn bản quy phạm pháp luật.

  Kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật đã cơ bản bám sát mục đích, yêu cầu và phạm vi rà soát đã xác định. Qua rà soát, Tổ công tác, các Bộ, cơ quan liên quan đã phát hiện, đề xuất phương án xử lý cụ thể đối với các quy định pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, không phù hợp thực tiễn. Một số vấn đề đã được các cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu, xử lý kịp thời trong quá trình sửa đổi, bổ sung, ban hành hoặc trình ban hành, thông qua văn bản thời gian vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TH.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long yêu cầu, trong năm 2021 Tổ công tác cần bám sát Kế hoạch và triển khai tốt các nhiệm vụ; cơ quan chủ trì và các thành viên Tổ công tác cần tích cực, chủ động hơn nữa trong nghiên cứu và tổ chức thực hiện những nhiệm vụ được giao; lưu ý sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên Tổ công tác; tiếp tục tham mưu ban hành cơ cấu, danh mục các văn bản sửa đổi hoặc chưa phải sửa đổi để trình Thủ tướng Chính phủ…

Cuộc họp cũng đã công bố Quyết định số 82/QĐ-BTP ngày 22/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc tặng Bằng khen đối với các 09 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác rà soát văn bản QPPL theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 12/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ./.

Ngọc An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực