Hà Tĩnh: Tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho đội ngũ cán bộ, trưởng phòng giáo dục

Thứ ba, 30/08/2011 14:12

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã phối hợp với Ban tuyên giáo tỉnh uỷ Hà Tĩnh tổ chức nhiều lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho đội ngũ cán bộ cốt cán, trưởng phòng giáo dục 12 huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng, Bí thư các trường THPT, giáo viên giảng dạy bộ môn giáo dục công dân.

Đội ngũ cán bộ cốt cán và giáo viên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020 và Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Các giáo viên cùng trao đổi, thảo luận tìm ra cách tiếp cận mới của vấn đề, vận dụng sáng tạo vào thực tế công tác giảng dạy lý luận chính trị cho học sinh, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Ngoài ra, cán bộ, giáo viên còn nghe tình hình thời sự trong nước và quốc tế, tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố, Phòng Giáo dục phối hợp với Ban tuyên giáo các huyện, thị tổ chức hàng chục lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng lồng ghép với các hoạt động chuyên môn khác.

Bên cạnh đó, các Phòng Giáo dục cũng tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên các bậc học: đối với bậc học mầm non là chống suy dinh dưỡng cho trẻ, cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học, toán học; đối với bậc tiểu học, các giáo viên được bồi dưỡng đổi mới cách thức giảng dạy, phương pháp dạy học; đối với bậc học THCS và THPT các giáo viên được bồi dưỡng về đổi mới kiểm tra đánh giá, phương pháp ra đề và xây dựng ngân hàng đề kiểm tra...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực