Hậu Giang chấp thuận cho FPT Education đầu tư xây tổ hợp giáo dục phổ thông

Thứ ba, 12/12/2023 13:57
(ĐCSVN) - Tổ hợp giáo dục theo hình thức trường phổ thông liên cấp do FPT Education đầu tư xây dựng bao gồm cả 3 bậc học: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Trường sẽ vận hành với mô hình bán trú, có xe đưa đón học sinh mỗi ngày nhằm đảm bảo công tác di chuyển an toàn và thuận tiện cho học sinh toàn tỉnh Hậu Giang theo học tại Trường.

Ngày 12/12, UBND tỉnh Hậu Giang đã có quyết định chính thức về việc chấp thuận FPT Education là nhà đầu tư dự án tổ hợp giáo dục theo mô hình trường phổ thông liên cấp. Dự kiến tổ hợp giáo dục này sẽ đào tạo hơn 5.000 học sinh/năm, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế, xã hội và giáo dục Hậu Giang.

 FPT Education được chấp thuận là nhà đầu tư dự án tổ hợp giáo dục theo mô hình trường phổ thông liên cấp tại tỉnh Hậu Giang. 

Theo quyết định chính thức của UBND tỉnh Hậu Giang, FPT Education được chấp thuận là nhà đầu tư dự án tổ hợp giáo dục toạ lạc tại xã Vị Trung, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang. Đây là công trình trọng điểm, ý nghĩa nhằm chào mừng 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang.

Tổ hợp giáo dục này được FPT Education xây dựng theo hình thức trường phổ thông liên cấp bao gồm cả 3 bậc học: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Trường sẽ vận hành với mô hình bán trú, có xe đưa đón học sinh mỗi ngày nhằm đảm bảo công tác di chuyển an toàn và thuận tiện cho học sinh toàn tỉnh Hậu Giang theo học tại Trường.

Được biết, tổng diện tích sử dụng của khu tổ hợp giáo dục là hơn 5 ha với hai tòa nhà giảng đường, hai tòa nhà dịch vụ, nhà luyện tập và thi đấu thể thao, khu vực thể thao ngoài trời, sân bóng, cảnh quan ngoài trời và các công trình phụ trợ. Mỗi tòa giảng đường trong dự án trường phổ thông liên cấp của FPT Education có thể đồng thời phục vụ khoảng 2.000 học sinh học tập và cán bộ, giảng viên làm việc. Đây là con số thể hiện sự tối ưu trong thiết kế, xây dựng và vận hành đảm bảo công năng tòa nhà vượt trội so với những công trình giáo dục phổ thông trước đây trên địa bàn tỉnh.

Tổ hợp giáo dục của FPT Education tại Hậu Giang xây dựng theo hình thức trường phổ thông liên cấp gồm bậc tiểu học, THCS và THPT.

Dự kiến dự án sẽ khởi công vào cuối năm 2023 và cất nóc sau khoảng 75 ngày xây dựng. Sau khi hoàn thành và đi vào sử dụng, tổ hợp giáo dục này có thể đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 5.100 học sinh mỗi năm; tạo ra gần 300 việc làm cho lực lượng lao động tại tỉnh Hậu Giang và các địa phương lân cận. Tới hiện tại, FPT Education đã có mặt tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần tích cực vào hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam.

Tổ hợp giáo dục theo mô hình trường phổ thông liên cấp này của FPT Education cũng là một trong số ít các dự án quan tâm đến trải nghiệm học tập, thể thao của người học khi đưa vào các cụm công trình phụ trợ phục vụ nhu cầu tập luyện, sử dụng dịch vụ của học sinh phổ thông.

Việc xây dựng và sớm đưa tổ hợp giáo dục này đi vào hoạt động góp phần tạo ra thêm một môi trường học tập liên cấp, chất lượng cao, theo mô hình hiện đại cho học sinh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đây sẽ là nguồn học sinh chất lượng cao, cung cấp cho các trường cao đẳng, đại học tại Hậu Giang và một số địa phương lân cận, tương lai có thể trở thành nguồn lao động trí thức quan trọng, đóng góp vào việc hình thành, phát triển các cơ cấu kinh tế ngành nghề mới, với giáo dục đào tạo là động lực và nền tảng vững chắc cho sự phát triển.

Bên cạnh đó, tổ hợp giáo dục do FPT Education đầu tư toạ lạc tại xã Vị Trung, huyện Vị Thuỷ, giữa những con đường giao thông huyết mạch trên địa bàn, được coi là một vị trí thuận lợi, có vai trò khuyến khích, tạo động lực phát triển cho giáo dục đào tạo của tỉnh cũng như cả khu vực.

Tổ hợp giáo dục của FPT Education tọa lạc tại xã Vị Trung, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang. 

Đặt trong bối cảnh sau 20 năm thành lập và phát triển, Hậu Giang đang là một trong những tỉnh thành năng động, đổi mới trong tư duy và cách làm, đặc biệt ở lĩnh vực giáo dục đào tạo khi đặt mục tiêu phổ cập giáo dục phổ thông, đổi mới căn bản, toàn diện, lấy giáo dục làm đòn bẩy thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, việc tổ hợp giáo dục theo mô hình trường phổ thông liên cấp do FPT Education xây dựng đi vào hoạt động sẽ đem lại nhiều lợi thế cho tỉnh. Đồng thời, dự án này cũng là công trình trọng điểm trong số các dự án đầu tư xây dựng giáo dục đào tạo, chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Hậu Giang.

“Trường học tử tế, trải nghiệm vượt trội, hệ thống rộng khắp, chi phí hợp lý, thầy trò hạnh phúc” là thông điệp trong giáo dục đào tạo của toàn tổ chức, theo chia sẻ từ TS. Lê Trường Tùng, đại diện FPT Education. FPT Education trông đợi thông qua dự án xây dựng trường phổ thông liên cấp này được đồng hành cùng tỉnh Hậu Giang đưa những cơ hội học tập công bằng tới người học là học sinh phổ thông các cấp trên địa bàn tỉnh, đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, kinh tế, văn hoá, xã hội tại địa phương nói chung./.

Tin, ảnh: Nhung Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực