15 giờ chiều nay, ra mắt trang tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha của Báo điện tử ĐCSVN

Thứ sáu, 27/08/2021 08:37
(ĐCSVN) - Nhằm tăng cường công tác thông tin đối ngoại, góp phần triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại do Đại hội XIII của Đảng đề ra, chào mừng kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ra mắt phiên bản tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha.

Thúc đẩy sự phát triển của tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam

Góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa,  Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ dự, phát biểu chỉ đạo và bấm nút phát mạng hai ấn phẩm quan trọng này.

Giao diện trang tiếng Nga của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).

Với mục tiêu thông tin toàn diện, chính thống, kịp thời, chính xác các vấn đề về Việt Nam và các thông tin quốc tế liên quan đến Việt Nam, phù hợp với bạn đọc nước ngoài, trên mỗi trang Tiếng Nga và Tiếng Tây Ban Nha có 12 chuyên mục và chuyên trang, qua đó chuyển đến bạn đọc những thông tin mới nhất về Việt Nam; các hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Đặc biệt, trên hai ấn phẩm sẽ thông tin đến bạn đọc tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha các bài viết, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp, di sản Hồ Chí Minh; thành tựu, kinh nghiệm của Việt Nam trong công cuộc Đổi mới; các tư liệu, văn kiện về Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ nghĩa Mác - Lênin; văn bản chính sách, pháp luật của Việt Nam; khát vọng và những nỗ lực của Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành một quốc gia hùng cường.

Bên cạnh đó, hai ấn phẩm cũng chú trọng phản ánh đời sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chân dung những kiều bào tiêu biểu, công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại các nước; khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Với giao diện hiện đại, bắt kịp xu hướng làm báo hiện đại trong công cuộc chuyển đổi số, các chuyên mục, chuyên trang trên hai ấn phẩm được thiết kế, bố trí một cách khoa học, sinh động, đẹp mắt, tiện ích, đa phương tiện, qua đó giúp bạn đọc tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm thông tin, hiểu sâu, hiểu rõ về Việt Nam và là một nguồn khai thác thông tin chính thống, hữu ích cho các cơ quan báo chí khác trong và ngoài nước.

Giao diện trang tiếng Tây Ban Nha của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh chụp màn hình). 

Trước đó, việc tuyên truyền bằng tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha đã được Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam triển khai trên Trang tin “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đại hội XIII” (từ tháng 10/2020) và cho thấy hiệu quả rõ rệt qua việc thu hút đông đảo lượt truy cập của bạn đọc quốc tế. Điều này đã tạo động lực rất lớn cho Báo trong triển khai xây dựng các ấn phẩm mới. Mặc dù trong bối cảnh năm 2021 có nhiều khó khăn, trong đó dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến tiến độ thực hiện, nhưng Ban Biên tập Báo, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động toàn Báo đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, đoàn kết với tinh thần chủ động, sáng tạo; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, đối tác để xây dựng hai ấn phẩm Tiếng Nga và Tiếng Tây Ban Nha, cho ra mắt bạn đọc đúng vào dịp kỷ niệm sự kiện trọng đại, thiêng liêng và ý nghĩa của toàn dân tộc - Quốc khánh 2/9.

Lễ ra mắt phiên bản tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha được Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức vào 15 giờ 00 chiều nay (thứ Sáu - 27/8/2021). Sau Lễ ra mắt, bạn đọc có thể truy cập vào các ấn phẩm theo địa chỉ: Ấn phẩm Tiếng Nga: ru.dangcongsan.vn; ấn phẩm Tiếng Tây Ban Nha: es.dangcongsan.vn,  vietnamamigo.vn ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực