Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tiếp Quốc vụ khanh Tây Ban Nha về hợp tác quốc tế

Thứ tư, 24/02/2010 11:13

Sáng 23/2, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã tiếp thân mật bà Soraya Rodriguez Ramos, Quốc vụ khanh về Hợp tác quốc tế Tây Ban Nha. Cùng dự buổi tiếp có Ngài Fernando Curcio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam.

Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam chào mừng bà Soraya Rodriguez Ramos đến thăm Hội đúng vào dịp đầu năm mới theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam và vui mừng điểm lại những kết quả hợp tác tích cực giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, đặc biệt là trong lĩnh vực bình đẳng giới. Tiêu biểu như dự án bò sữa hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển kinh tế, dự án Ngôi nhà bình yên giúp đỡ nạn nhân bị bạo lực gia đình, gần đây là dự án nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ, xây dựng mô hình giám sát về bình đẳng giới...Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa khẳng định: Những thành tựu về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam có sự hỗ trợ rất quan trọng của Tây Ban Nha, không chỉ giúp phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao vai trò mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống, thúc đẩy hòa nhập cộng đồng. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa cũng đánh giá cao những tiến bộ trong đấu tranh vì bình đẳng giới của Tây Ban Nha, đặc biệt là việc đề cao và dành vị trí xứng đáng cho phụ nữ trong bộ máy nhà nước; bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Về phía mình, Hội LHPN Việt Nam sẽ làm tốt hơn nữa vai trò đại diện của mình, tích cực tham gia giám sát, phản biện, tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống buôn bán người, tổ chức các địa chỉ tin cậy cho phụ nữ tại cộng đồng...

Bà Soraya Rodriguez Ramos cảm ơn Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn và coi đây là cuộc gặp quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ trong lĩnh vực bình đẳng giới, vì sự hòa nhập của phụ nữ vào cộng đồng và đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ. Bà Soraya Rodriguez Ramos cho rằng sự phát triển của xã hội nào cũng phải gắn với sự bình đẳng giữa nam và nữ nhưng con đường đi đến sự bình đẳng đó còn dài và là vấn đề không chỉ của Việt Nam hay Tây Ban Nha mà còn của nhiều nước trên thế giới. Bà Soraya Rodriguez Ramos đề cao vai trò, tầm ảnh hưởng cũng như những hoạt động mà Hội LHPN Việt Nam đang làm vì sự tiến bộ, bình đẳng của phụ nữ; khẳng định: Tây Ban Nha sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, tích cực trao đổi, học tập kinh nghiệm, cùng Việt Nam chiến đấu vì những mục tiêu đó./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực