Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp đoàn Nghị sỹ và doanh nhân Canada

Chủ nhật, 10/01/2010 20:40

(ĐCSVN)Chiều 10/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) Vũ Xuân Hồng đã tiếp đoàn Nghị sỹ và doanh nhân Canada do ông Andrew Elliot Saxton, Nghị sỹ, Thư ký Bộ trưởng Bộ Tài chính Canada làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10 đến 16/1/2009.

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng tiếp đoàn Nghị sỹ và doanh nhân Canada

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch LHCTCHNVN Vũ Xuân Hồng đã hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn, đồng thời giới thiệu về tình hình Việt Nam hiện nay, các hoạt động của LHCTCHNVN và Hội hữu nghị Việt Nam – Canada trong hoạt động thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân thế giới, trong đó có nhân dân Canada. Đồng chí cho rằng Việt Nam và Canada có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu dài, đang phát triển nhanh và hiện đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất. Đồng chí hy vọng rằng: Sau chuyến thăm Việt Nam lần này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực hai bên quan tâm, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa chính phủ và nhân dân hai nước.

Thay mặt các thành viên trong đoàn, Nghị sỹ Andrew Elliot Saxton cho biết: Mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn là tìm hiểu tình hình Việt Nam, quan hệ Việt Nam – Canada, đẩy mạnh cơ hội hợp tác và đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực như giáo dục – đào tạo, thiết bị nông nghiệp và thức ăn gia súc, giao thông vận tải, dầu khí..., góp phần thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Canada. Nghị sỹ Andrew Elliot Saxton bày tỏ cảm ơn Chủ tịch Vũ Xuân Hồng và Hội hữu nghị Việt Nam – Canada đã dành thời gian tiếp đoàn cũng như tạo điều kiện tốt nhất để đoàn thực hiện các chương trình, kế hoạch trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Được biết, trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn sẽ có kế hoạch làm việc với một số bộ, ngành như: Bộ Ngoại giao, Ủy ban Tư pháp và Pháp luật của Quốc hội; UBND TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ninh; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Liên hiệp các tổ chức thành phố Hồ Chí Minh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực