Chương trình Giao lưu hữu nghị Chào năm mới 2010

Thứ năm, 04/02/2010 20:05

(ĐCSVN)Tối ngày 3/2, tại khách sạn Daewoo, Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Tập đoàn truyền thông VTL tổ chức Chương trình Giao lưu hữu nghị “Chào năm mới 2010, mừng Việt Nam đảm nhiệm chức Chủ tịch ASEAN”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự.

 
 Đại sứ Cuba Fredesman Turo Gonzalez chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ
(Ảnh K.L)

Tham dự Chương trình còn có sự góp mặt của lãnh đạo các ban, ngành của Trung ương và thành phố Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và gần 20 Đại sứ các nước Vương Quốc Anh, Cộng hòa Áo, CH Ấn Độ, CH Cuba, CHLB Đức, CH Italia, CHDCND Lào, Liên bang Mêhicô, Cộng hoà Liên bang Braxin, Cộng hoà Bungari, CH Chilê, Vương quốc Marốc, CHDCND Angiêri, CH Hungari, CH Séc, Ucraina, CH Vênêzuela …tại Việt Nam và các phó Đại sứ, tham tán, cán bộ các Đại sứ quán, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang công tác học tập tại Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc sắc mang đậm nét văn hóa Việt Nam do các nghệ sỹ diễn viên của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội biểu diễn, đặc biệt là có tiết mục hát bằng tiếng Việt của anh Michael Hoy đến từ Đại sứ quán Australia và hai tiết mục của các em học sinh PTTH Nga.  Đó là những giai điệu đằm thắm thiết tha, ngợi ca Hà Nội – Thủ đô mến yêu cùng với màn trình diễn thời trang áo dài “Nét Hà Nội xưa” của Công ty thiết kế thời trang Ngân An mang đậm nét đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần quảng bá về nét văn hóa dân tộc cho bạn bè quốc tế.

 
 Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chúc Tết các bạn bè quốc tế (Ảnh K.L)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã cảm ơn các vị đại biểu quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam và Hà Nội trên trường quốc tế. Và năm 2010, khi Việt Nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đồng thời đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN, trọng trách đó không thể hoàn thành tốt đẹp nếu Việt Nam không có sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

Thay mặt đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội, ngài Fredesman Turo Gonzalez, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Cuba tại Việt Nam đã chia sẻ những cảm xúc khi đón một mùa xuân mới về.

Tại đây, các đại biểu đã tham gia chương trình khiêu vũ quốc tế sôi động tạo bầu không khí phấn khởi, cởi mở, thắm tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế và Việt Nam.

Chương trình thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn bè quốc tế đang công tác tại Việt Nam, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước nói chung và giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố trên thế giới. Chương trình cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình, thân thiện, mến khách và là hoạt động thiết thực chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Việt Nam đảm nhận chức Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực