Củng cố, thắt chắt mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mozambique

Thứ hai, 20/06/2022 20:52
(ĐCSVN) – Bà Esperança Laurinda Francisco Nhiuane Bias, Chủ tịch Quốc hội Mozambique cho biết, Mozambique mong muốn tăng cường hơn nữa các mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam và sẽ làm cầu nối để thúc đẩy hợp tác giữa Tổ chức hữu nghị giữa các dân tộc của nước này với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Qua đó, góp phần củng cố, thắt chắt, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
 Buổi làm việc giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội Cộng hòa Mozambique do Chủ tịch Quốc hội Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias dẫn đầu.

Chiều ngày 20/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội Cộng hòa Mozambique do Chủ tịch Quốc hội Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nhiệt liệt chào mừng bà Esperança Laurinda Francisco Nhiuane Bias, Chủ tịch Quốc hội Mozambique có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam và Mozambique có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, có nhiều điểm tương đồng trong lịch sử và luôn đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Bà Nguyễn Phương Nga mong muốn hai nước tiếp tục phát huy tối đa các thế mạnh của mỗi bên để bổ trợ cho nhau, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mozambique.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết nhằm tăng cường quan hệ hơn nữa với Mozambique, tháng 8/2020, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - châu Phi đã thành lập Câu lạc bộ những người bạn của Mozambique. Thành viên của Câu lạc bộ gồm những người đã từng học tập, công tác tại Mozambique.

Bà Nguyễn Phương Nga lưu ý hiện nay, hai bên đều chưa có các hội hữu nghị song phương và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng chưa có đối tác tại Mozambique, phần nào khiến cho các hoạt động hữu nghị nhân dân hai nước còn gặp khó khăn và hạn chế. Trong bối cảnh đó, bà Nguyễn Phương Nga mong rằng với vai trò và vị trí của mình, Chủ tịch Quốc hội Mozambique cùng các thành viên trong Đoàn sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy các cơ quan, tổ chức ở Mozambique quan tâm đến việc tăng cường quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước.

Bà Nguyễn Phương Nga mong muốn bà Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias cùng các thành viên trong Đoàn sẽ tạo điều kiện và thúc đẩy các cơ quan, tổ chức ở Mozambique quan tâm đến việc tăng cường quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước.

Bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Mozambique Esperanca Laurinda Francisco Nhiuane Bias chân thành cảm ơn Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Mozambique trong những năm qua.

Thông báo với Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam về tình hình chính trị-xã hội và hoạt động Quốc hội của Mozambique, Chủ tịch Quốc hội Mozambique cho biết Mozambique mong muốn tăng cường hơn nữa các mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam; đồng thời khẳng định sẽ làm cầu nối để thúc đẩy hợp tác giữa Tổ chức hữu nghị giữa các dân tộc của nước này với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Qua đó, góp phần củng cố, thắt chắt, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực