Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Thành phố Hà Nội

Thứ hai, 28/12/2020 21:17
(ĐCSVN) - Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành gồm 27 thành viên. Trung tướng Lê Thu Hà, nguyên Chính ủy Bệnh viện 108 được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hà Nội ra mắt đại hội 

Chiều 27/12, Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Thành phố Hà Nội đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của gần 300 đại biểu, đại diện cho khoảng 8.000 người Việt Nam đã từng học tập công tác, lao động tại Bulgaria qua các thời kỳ và đông đảo những người yêu mến "đất nước hoa hồng” hiện đang sinh sống, công tác trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe, thảo luận và thông qua Báo cáo Vận động thành lập hội và phương hướng hoạt động từ nay đến năm 2025; thảo luận và thông qua Điều lệ Hội. Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành gồm 27 thành viên, Trung tướng Lê Thu Hà, nguyên Chính ủy Bệnh viện 108 làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Thành phố Hà Nội sẽ duy trì và phát huy mối quan hệ gắn bó với Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria, Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam, các doanh nghiệp Bulgaria và cộng đồng người Bulgaria tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục mở rộng phát triển hội viên, phấn đấu thành lập được từ 6 - 10 chi hội thành viên.

Việt Nam và Bulgaria là hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác hữu nghị từ hơn 70 năm qua. Nhân dân Bulgaria luôn giành sự giúp đỡ, ủng hộ quý báu cho nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến giành độc lập cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Hiện nay, nhiều trí thức, nhà khoa học, công nhân kỹ thuật lành nghề và một số lượng lớn những người đã từng công tác học tập tại Bulgaria đang sinh sống tại Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều năm qua, hoạt động ngoại giao nhân dân của các thành phần này chủ yếu mang tính tự phát, chưa có một tổ chức, đặt dưới sự quản lý của cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội. Do đó, hiệu quả của hoạt động đối ngoại nhân dân chưa cao.

Xuất phát từ những lý do đó, ngày 9/11/2020, UBND TP Hà Nội đã ra Quyết định số 5002/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Thành phố Hà Nội. Sau khi nhận Quyết định, Ban Vận động hoàn thành các thủ tục theo quy định để được phép tổ chức Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Thành phố Hà Nội./.

Tin, ảnh: Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực