Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trải nghiệm làm bánh Trung thu

Thứ tư, 30/09/2020 20:50
(ĐCSVN) – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 30/9 đã chia sẻ một đoạn video clip dài hơn 2 phút nói về những trải nghiệm của Đại sứ Daniel J. Kritenbrink trong mùa thu thứ ba ở Việt Nam. Trong đó, ông đã trổ tài làm bánh Trung thu và gửi lời chúc tốt đẹp tới người dân Việt Nam nhân dịp Tết Trung thu.

Video clip được thực hiện theo hình thức lời tâm sự của nhân vật. Mở đầu, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink chia sẻ rằng, đây là mùa thu thứ 3 của ông tại Hà Nội và đối với ông, đây cũng là khoảng thời gian quyến rũ nhất ở thủ đô. Nhưng năm nay 2020, mùa thu càng đặc biệt hơn khi là năm đánh dấu kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

 Video chia sẻ trải nghiệm làm bánh Trung thu của Đại sứ Hoa Kỳ  tại Việt Nam

(Nguồn: ĐSQ Hoa Kỳ tại Việt Nam)

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink miêu tả: "Phố xá nhộn nhịp, mùa thu đang về, mọi người nô nức chuẩn bị đón Tết Trung thu". Và ông, cùng với dòng người đó, đã tìm đến một người thợ khắc gỗ tuyệt vời trên khu phố cổ. Người thợ này đã sử dụng các dụng cụ truyền thống để tạo nên khuôn bánh Trung thu và ông đã làm một chiếc khuôn bánh để kỷ niệm mối quan hệ 25 năm qua Việt Nam-Mỹ.

Đại sứ chia sẻ, cá nhân ông luôn thích những chiếc bánh Trung thu với nhân bánh cổ truyền. Tuy nhiên, năm nay ông quyết định làm bánh Trung thu kết hợp giữa nguyên liệu của Mỹ và Việt Nam gồm kem pho mai và việt quất.

"Tôi đã kết hợp những nguyên liệu tinh túy này của Mỹ với công thức truyền thống của Việt Nam để làm ra những chiếc bánh Trung thu của riêng mình. Trong những chiếc bánh này, truyền thống của hai nước chúng ta được kết hợp để tạo ra một chiếc bánh mới mẻ, năng động và rất ngon miệng", Đại sứ Daniel J. Kritenbrink chia sẻ.

Ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi có nhiều người Việt thích các sản phẩm nông sản của Mỹ cũng như nhiều người Mỹ thích các món ăn Việt Nam.

Cuối video, Đại sứ gửi lời chúc tới người dân Việt Nam nhân dịp Tết Trung thu: “Chúc các bạn một Trung thu tốt đẹp nhất cùng gia đình và bạn bè! Năm nay là một năm đặc biệt với hai nước chúng ta. Tôi tin rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới. Chúng ta là đối tác tin cậy, thịnh vượng cùng nhau!”

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực