Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 thành công tốt đẹp

Thứ hai, 27/09/2010 09:37

(ĐCSVN)Sau 3 ngày thảo luận, đưa ra những kiến nghị liên quan đến các vấn đề mà cộng đồng các nước khu vực ASEAN quan tâm, chiều 26/9, Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 (APF 6) đã thành công tốt đẹp. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã đến dự Phiên bế mạc APF 6.

 

Trưởng Ban tổ chức APF 6 của Việt Nam Trần Đắc Lợi bày tỏ cảm ơn
 đối với các thành viên Ban Chỉ đạo, các thành viên của Ban Tổ chức
các Hội thảo tại APF 6
(Ảnh: Khánh Lan)


Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức APF 6 của Việt Nam Trần Đắc Lợi khẳng định, Diễn đàn APF 6 đã được tổ chức thành công. Sự quan tâm cao của các tổ chức nhân dân trong khu vực và sự tham gia của các nhóm cộng đồng gồm nhiều thành phần từ thanh niên phụ nữ, nông dân, ngư dân, người khuyết tật, đã thể hiện sự đa dạng của Diễn đàn. Đây là cơ hội để nhân dân các nước ASEAN hiểu nhau hơn, xây dựng những mạng lưới kết nối mới vì hòa bình, hữu nghị và phát triển trong khu vực. Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 6 tổ chức tại Hà Nội cũng là dịp để bạn bè ASEAN hiểu thêm về Việt Nam. Ông Trần Đắc Lợi chân thành cảm ơn những người đã tham gia công tác tổ chức Diễn đàn, trong đó có Việt Nam và bạn bè ASEAN.

Cũng tại Phiên bế mạc, Việt Nam chính thức chuyển giao trách nhiệm Chủ trì Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 7 cho đại diện Các tổ chức nhân dân In-đô-nê-xi-a.

 

Ban Tổ chức đã thông báo về diễn biến và kết quả của APF 6 tại cuộc họp
báo diễn ra ngay sau phiên bế mạc
(Ảnh: Khánh Lan)


Ngay sau khi kết thúc phiên bế mạc, đã diễn ra họp báo do ông Trần Đắc Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức APF 6 của Việt Nam đồng chủ trì với bà Mida Saragih, đại diện Các tổ chức nhân dân In-đô-nê-xi-a – nước chủ nhà của Diễn đàn Nhân dân ASEAN lần thứ 7. Tại cuộc họp báo, ông Trần Đắc Lợi và bà Mida Saragih đã thông báo ngắn gọn về diễn biến và kết quả của APF 6, trả lời câu hỏi của phóng viên về các sáng kiến của Việt Nam tại Diễn đàn, những nội dung mới so với các diễn đàn trước, sự quan tâm của các tổ chức nhân dân trong khu vực đối với APF6 tại Việt Nam.

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Trần Đắc Lợi cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực đưa tin về Diễn đàn này.

Bà Mida Saragih, đại diện cho Các tổ chức nhân dân In-đô-nê-xi-a - đã chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Diễn đàn nhân dân ASEAN lần thứ 6, cảm ơn Việt Nam đã tổ chức và đón tiếp chu đáo, trọng thị với các đại biểu, bày tỏ ấn tượng sâu sắc của mình về đất nước Việt Nam tươi đẹp và con người Việt Nam mến khách./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực