Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ thăm, làm việc tại Việt Nam

Thứ hai, 11/03/2024 20:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ (CPUSA) trong khuôn khổ Dự án “Xin chào Đồng chí” của Đảng bạn nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, sự kết nối giữa CPUSA và các đảng cộng sản, công nhân trên thế giới.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ (CPUSA) do đồng chí Arturo Cambron, Ủy viên Ủy ban Toàn quốc dẫn đầu, đã thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 2-8/3/2024.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Hoa Kỳ (CPUSA) hội đàm với lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Tại Hà Nội, Đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; hội đàm với lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, có các cuộc làm việc với lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, thăm Trung tâm Nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam của thành phố Hà Nội và Làng Hòa Bình (Thanh Xuân, Hà Nội). Đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, tham quan một số cơ sở kinh tế, sản xuất nông nghiệp tiêu biểu, di tích lịch sử, văn hóa tại Quảng Ninh và Hưng Yên.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của CPUSA trong khuôn khổ Dự án “Xin chào Đồng chí” của Đảng bạn nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, sự kết nối giữa CPUSA và các đảng Cộng sản, công nhân trên thế giới.

Trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn đã tìm hiểu thực tế về tình hình, đường lối đổi mới, thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng đảng, xây dựng chủ nghĩa xã hội và dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; nghiên cứu, học tập về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; trao đổi các biện pháp tăng cường thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa hai đảng và Nhân dân hai nước. Hai bên cũng trao đổi về tình hình phong trào Cộng sản, công nhân, phong trào hòa bình tại Hoa Kỳ và trên thế giới cũng như một số vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Đoàn đại biểu CPUSA bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam, trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của các cơ quan Việt Nam, ấn tượng và ngưỡng mộ những thành tựu của công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là về phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh và công bằng xã hội. Đoàn nhấn mạnh những kết quả tốt đẹp mà Đảng Cộng sản Việt Nam mang lại cho đất nước và người dân Việt Nam là sự cổ vũ tinh thần to lớn đối với những người Cộng sản và Nhân dân Hoa Kỳ.

Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Ngô Lê Văn tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  cho đồng chí  Arturo Cambron, Ủy viên Ủy ban Toàn quốc Đảng Cộng sản Hoa Kỳ
(Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Đoàn cũng khẳng định sẽ lan tỏa những hình ảnh, cảm nhận tốt đẹp về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và thành quả của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc đến bạn bè Hoa Kỳ và thế giới, qua đó góp phần tăng cường quan hệ tốt đẹp, tình cảm hữu nghị giữa Nhân dân hai nước.

Trao đổi với Đoàn đại biểu CPUSA, lãnh đạo các cơ quan phía Việt Nam khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự ủng hộ nhiệt thành, giúp đỡ vô tư mà Đảng Cộng sản, Nhân dân tiến bộ và bạn bè Hoa Kỳ đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Lãnh đạo các cơ quan phía Việt Nam bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ của CPUSA trong vấn đề khắc phục hậu quả chiến tranh, thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam cũng như đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ; đề nghị hai bên tiếp tục duy trì quan hệ hữu nghị, truyền thống, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước và Nhân dân hai nước, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực