Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Italia và Vatican

Thứ sáu, 19/01/2024 21:44
(ĐCSVN) - Trong các ngày từ 16/1 đến 19/1, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Italia và Vatican.
Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương  dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm, làm việc tại Italia và Vatican. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã có các cuộc hội kiến, làm việc với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Italia, lãnh đạo các đảng cầm quyền, các đảng lớn của Italia là Đảng Anh Em Italia, Đảng Tiến lên Italia, Đảng Dân chủ, các Tổng Bí thư các đảng: Đảng Cộng sản Italia, Đảng Tái lập Cộng sản, các Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện, Hạ viện và một số nghị sĩ đại diện các đảng. Đoàn đã hội kiến Giáo hoàng Francis, làm việc với Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Vatican.

Tại các cuộc làm việc với lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và các chính đảng Italia, Đoàn đánh giá cao sự phát triển tích cực của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, trao đổi về những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới ở Việt Nam và đường lối phát triển, đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Đoàn bày tỏ cảm ơn về sự ủng hộ quý báu của Đảng Cộng sản, nhân dân Italia đối với nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến, đề nghị hai nước tích cực triển khai các thỏa thuận, mở rộng hợp tác phù hợp với tiềm năng, yêu cầu của hai nước và nâng cao hiệu quả của hợp tác đảng.

Tại Vatican, Đoàn khẳng định chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về bảo đảm các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, thông tin về sự phát triển Công giáo ở Việt Nam, coi trọng những đóng góp của những người công giáo Việt Nam đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Việt Nam vui mừng về những bước tiến quan trọng mới trong quan hệ Việt Nam - Vatican, trong đó có việc đạt thỏa thuận về quy chế liên thánh tại Việt Nam, đánh giá cao tình cảm đối với Việt Nam, sự ủng hộ thúc đẩy quan hệ hai bên và huấn từ của Đức Giáo hoàng gửi đến những người Công giáo Việt Nam về thể hiện căn tính của mình là giáo dân tốt và là công dân tốt. Đoàn nhắc lại lời mời Đức Giáo hoàng thăm Việt Nam của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Các đối tác chúc mừng những thành tựu Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xem Việt Nam là một mô hình phát triển thành công. Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, các chính đảng của Italia và lãnh đạo Vatican cũng phát biểu coi trọng vị trí, mong muốn tiếp tục đẩy mạnh quan hệ với Việt Nam, đánh giá cao các đường lối, chính sách của Việt Nam. Giáo hoàng coi trọng và nhận lời mời sang thăm Việt Nam, đề nghị các cơ quan liên quan của hai bên phối hợp triển khai các công việc thu xếp cho chuyến thăm. Các cơ quan của Italia cũng trao đổi về những hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực