Đoàn đại biểu Tổ chức VFW (Mỹ) thăm và làm việc tại Việt Nam

Thứ hai, 19/03/2018 22:14
(ĐCSVN) – Chiều 19/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Việt - Mỹ thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Tâm Chiến đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu của Tổ chức “Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài (VFW)” do ông Vincent “B.J.” Lawrence, Phó Tổng Tư lệnh thứ nhất VFW làm Trưởng đoàn, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 18 đến 22/3/2018.
 

Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Nguyễn Tâm Chiến tặng quà kỷ niệm cho Trưởng đoàn VFW. (Ảnh: KL)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến đã giới thiệu với đoàn về tình hình Việt Nam hiện nay; các hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và của Hội Việt – Mỹ; chương trình hỗ trợ nhân đạo giữa hai nước, đặc biệt là vấn đề khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh; vấn đề liên quan đến nạn nhân chất độc da cam/dioxin; các hoạt động nhằm giải quyết vấn đề người Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam.

Điểm lại các mốc phát triển quan trọng trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ trong thời bình, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ cho rằng, các hoạt động của Hội Việt – Mỹ và các tổ chức nhân dân có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước nói riêng cũng như thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Mỹ.

Thay mặt các thành viên của Đoàn VFW, ông Vincent “B.J.” Lawrence – Trưởng Đoàn bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Hội Việt – Mỹ. Ông Vincent “B.J.” Lawrence cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến thăm Việt Nam, chuyến thăm lần này là cơ hội để ông học hỏi về cách vượt qua chiến tranh, vươn lên phát triển của Việt Nam; tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam giàu lòng mến khách...

VFW có quan hệ với Việt Nam từ năm 1991 khi cử đại diện tham gia đoàn các nghị sỹ Mỹ và Bộ cựu chiến binh Mỹ thăm Việt Nam bàn về vấn đề tìm kiếm người mất tích, tù binh Mỹ (POW/MIA) trong chiến tranh Việt Nam. VFW thiết lập quan hệ với Hội Việt – Mỹ từ năm 1994. Hầu như hàng năm, tổ chức này đều cử một đoàn sang thăm và tìm hiểu tình hình Việt Nam, quan hệ Việt – Mỹ, đặc biệt là chú trọng tới giải quyết vấn đề người Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam; đồng thời vận động các hội viên cung cấp thông tin về bộ đội Việt Nam mất tích trong chiến tranh, trao cho các cơ quan chức năng Việt Nam theo con đường chính thức./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực