Doanh nghiệp Ấn Độ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam

Thứ tư, 14/04/2010 21:18

(ĐCSVN)Ngày 13/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đã có buổi làm việc Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ do ông Vishambhar Saran- Chủ tịch Phòng thương mại Ấn Độ (ICC) dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 
 Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên tiếp Chủ tịch Phòng
Thương mại Ấn Độ Vishambhar Saran ngày 13/4

(Ảnh: Nguồn Bộ Công Thương)

Thời gian qua, quan hệ thương mại, kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Việt Nam - Ấn Độ có chuyển biến mạnh mẽ, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương năm 2009 đạt 2.051 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ tăng đều qua các năm, năm 2009 đạt 418,7 triệu USD. Việt Nam xuất khẩu chủ yếu các mặt hàng than đá, quặng, phân urê, quế, chất dẻo nguyên liệu... và nhập khẩu từ Ấn Độ một số mặt hàng như thức ăn gia súc, nguyên liệu, máy móc, tân dược, sắt thép...

Tại buổi làm việc, ông Vishambhar Saran khẳng định: Doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam và mong muốn có thêm nhiều cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian tới trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên hoan nghênh Đoàn đã đến tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực hóa chất, thép, điện... tại Việt Nam. Thứ trưởng cam kết, Bộ Công Thương sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi có thể cho các doanh nghiệp Ấn Độ trong quá trình đầu tư tại Việt Nam.

Hiện nay, nhiều tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ đã và đang đầu tư hiệu quả vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khai thác khoáng sản, công nghiệp ô tô, thép, dầu khí, năng lượng…

Năm 2007 được coi là bước chuyển lớn trong đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam, với các dự án đầu tư của các tập đoàn Essar và Tata trong lĩnh vực sản xuất thép đã đưa Ấn Độ vào nhóm 10 nước đầu tư lớn nhất tại Việt Nam./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực