Duy trì và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mexico

Thứ ba, 23/11/2021 22:44
(ĐCSVN) - Kể từ khi tới Việt Nam đảm nhiệm trọng trách, Đại sứ Sarah Valdez Bolano đã không ngừng nỗ lực duy trì và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mexico trên nhiều lĩnh vực từ chính trị-ngoại giao đến thương mại, kinh tế, giáo dục, văn hoá, hợp tác địa phương và giao lưu nhân dân.
 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Sarah Valdez Bolano. (Ảnh: Tuấn Việt)

Ngày 23/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Mexico tại Việt Nam Sarah Valdez Bolano nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: Kể từ khi tới Việt Nam đảm nhiệm trọng trách, Đại sứ Sarah Valdez Bolano đã không ngừng nỗ lực duy trì và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mexico trên nhiều lĩnh vực từ chính trị-ngoại giao đến thương mại, kinh tế, giáo dục, văn hoá, hợp tác địa phương và giao lưu nhân dân.

Trên lĩnh vực kinh tế-thương mại, Đại sứ đã tích cực thúc đẩy việc cụ thể hoá các hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực thông qua việc ký kết một số văn kiện hợp tác song phương như: Biên bản ghi nhớ về việc thành lập Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Bộ Kinh tế Mexico và Bộ Công thương Việt Nam vào năm 2016 và Thỏa thuận hợp tác giữa Hội đồng Doanh nghiệp Mexico về ngoại thương, đầu tư và công nghệ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vào năm 2019.

Đại sứ cũng đặc biệt quan tâm tới các hoạt động giao lưu và hợp tác nhân dân. Cá nhân Đại sứ và Đại sứ quán Mexico tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức, cùng với những hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật, nghệ sỹ hai nước do Đại sứ quán Mexico tổ chức đã tạo dấu ấn và sự hiện diện của văn hoá Mexico tại Việt Nam, giúp nhân dân Việt Nam hiểu và cảm thấy gần gũi hơn với đất nước và con người Mexico, từ đó tăng cường hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước trên các lĩnh vực. Hình ảnh Đại sứ thân thiện tại những hoạt động này đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng vô cùng tốt đẹp.

Cảm ơn Đại sứ Sarah Valdez về những đóng góp to lớn của Đại sứ để vun đắp tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mexico, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga bày tỏ tin tưởng rằng, trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, Đại sứ sẽ vẫn tiếp tục dành sự quan tâm và đóng góp tích cực cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Mexico, tương xứng với mối quan hệ thân thiết đang phát triển rất tốt đẹp của chúng ta.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Sarah Valdez Bolano. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp quý báu của Đại sứ trong việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mexico.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Tuấn Việt)

Bày tỏ vui mừng được dự buổi lễ ý nghĩa và vinh dự khi nhận phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Sarah Valdez Bolano cho biết bà vô cùng cảm kích và vinh dự khi được gặp gỡ những con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách, được sống, làm việc ở đất nước Việt Nam tươi đẹp trong 6 năm qua. Những năm gần đây, Mexico và Việt Nam đều rất coi trọng các hoạt động hợp tác quốc tế, thúc đẩy và vận động, cũng như giao lưu nhân dân giữa hai nước; đặc biệt là những hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa học sinh, sinh viên, nghệ sỹ, nhà khoa học hai nước. Tất cả những hoạt động này đều góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Sarah Valdez Bolano khẳng định, bà sẽ luôn dành tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam, vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Mexico ngày càng phát triển./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực