Gắn kết giới trẻ Việt Nam - Campuchia thông qua giao lưu văn hóa, thể thao

Thứ bảy, 18/06/2022 19:13
Ngày 18/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố Cần Thơ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Cần Thơ, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức hoạt động giao lưu "Văn nghệ - thể thao - trò chơi dân gian" cho sinh viên 2 nước Việt Nam - Campuchia.
 Sinh viên 2 nước Việt Nam - Campuchia giao lưu bộ môn bóng đá Futsal (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)
 
Sự kiện lần này có 4 đội tham gia giao lưu gồm: sinh viên Campuchia từ thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên Campuchia tại thành phố Cần Thơ, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, thanh niên Thành Đoàn Cần Thơ. Các đơn vị sẽ tham gia giao lưu bộ môn bóng đá Futsal và một số trò chơi dân gian như: kéo co, chuyền bóng bằng ống nước, nhảy bao bố và nhảy sạp…
 
Phát biểu tại sự kiện giao lưu, ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh vai trò của giới trẻ hai nước là "cầu nối" và là thế hệ kế tiếp cho mối quan hệ ngoại giao của hai quốc gia.
 
Thông qua sự kiện giao lưu lần này, Ngài Tổng Lãnh sự mong muốn thế hệ trẻ hai nước sẽ có cơ hội gắn kết thông qua các hoạt động giao lưu - học hỏi - chia sẻ, từ đó tạo nên những nền tảng quan trọng cho mối quan hệ ngoại giao ngày càng tốt đẹp trong tương lai.
 
Ông Nguyễn Văn Cận, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho biết, trong thời gian qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Cần Thơ thường xuyên phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị giúp đỡ gia đình những hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhân dân Campuchia; đồng thời, hỗ trợ học bổng giúp đỡ học sinh, sinh viên Campuchia đang học tập tại Việt Nam thông qua phong trào Ươm mầm hữu nghị. 
 
Các hoạt động trên hướng đến xây dựng và củng cố tổ chức Hội ngày càng phát triển, góp phần cho tình hữu nghị, đoàn kết truyền thống và sự hợp tác giữa 2 đất nước ngày càng bền vững theo phương châm "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài".
 
Các hoạt động giao lưu lần này được mong đợi sẽ góp phần duy trì và phát triển mối quan hệ láng giềng, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia và hơn hết là tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giữ gìn, củng cố và phát triển mối quan hệ Việt Nam – Campuchia trong tình hình mới.
 
Anh Leung Y Lang, sinh viên Campuchia tại thành phố Cần Thơ cho biết rất vui và hào hứng được tham gia tại sự kiện giao lưu lần này khi có thể gặp gỡ được những đồng hương đang học tập tại thành phố Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, anh cũng bày tỏ sự cảm kích đối với nhiều hội, đoàn thể thành phố Cần Thơ và nhà trường nơi anh đang học tập đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình anh du học, đặc biệt là những hoạt động hỗ trợ, động viên trong tình hình khó khăn do đại dịch COVID-19 vừa qua.
 
Anh Mai Lê Trung Kiên, sinh viên trường Đại học Cần Thơ, đồng thời là một đại diện tham gia giao lưu môn bóng đá Futsal lần này cho biết: "ban đầu mình cảm thấy hơi hồi hộp nhưng sau khi thi đấu mình cảm thấy rất hào hứng. Cả 2 đội tham gia hôm nay đều thể hiện tinh thần thể thao đẹp và nhiệt tình. Mình cùng rất vui và ấn tượng vì đội bạn đã cố gắng giao tiếp mặc dù chỉ là những câu đơn giản như "cảm ơn", "xin chào". Mình cảm thấy đây là một sự kiện giao lưu bổ ích, giúp mình hiểu hơn về đất nước Campuchia và ngược lại cũng là dịp để lan tỏa sự nhiệt tình mến khách đến bạn bè quốc tế"./.
 
Trung Kiên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực