Ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2020

Thứ hai, 21/12/2020 19:33
(ĐCSVN) - Ngày 21/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại buổi lễ. 

Tham dự hội nghị có: bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; cùng đại diện các Cơ quan Nhóm Công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN), đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Liên hiệp và đại diện của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Lễ tổng kết và ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và cá nhân là hoạt động được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức thường niên nhằm nhìn nhận và đánh giá về công tác phi chính phủ nước ngoài đã được thực hiện trong năm qua, đồng thời đưa ra những đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả viện trợ trong những năm tiếp theo.

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động viện trợ nhân đạo và phát triển của các TCPCPNN bị ảnh hưởng rất lớn. Nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động bị điều chỉnh, thay đổi. Các chuyên gia, cán bộ nước ngoài gặp khó khăn trong việc xuất nhập cảnh và đi lại do phải tuân thủ quy định cách ly. Tiến độ các chương trình, dự án bị chậm, phải kéo dài thời gian thực hiện.

Tuy nhiên, với sự chủ động của các TCPCPNN và sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (cơ quan đầu mối về quan hệ và vận động viện trợ PCPNN) và các cơ quan, địa phương liên quan, hầu hết các tổ chức đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch hoạt động, tập trung đề ra các giải pháp hiệu quả bảo đảm duy trì tốt hoạt động chung của tổ chức ở Việt Nam. Trong đó, nhiều tổ chức rất nỗ lực hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch COVID-19, khắc phục hậu quả thiên tai như hạn hán xâm nhập mặn ở một số tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, bão lũ ở miền Trung.

 Đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Bằng khen cho các TCPCPNN có đóng góp tích cực trong năm 2020.

Năm 2020, các TCPCPNN tiếp tục viện trợ cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam như: y tế, giáo dục, phát triển nông nghiệp, nông thôn, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường,... với tổng giá trị viện trợ ước đạt 250 triệu USD. Trong đó, viện trợ cho bão lũ ở miền Trung là gần 9 triệu USD, hỗ trợ khoảng 6,5 triệu USD phòng chống đại dịch COVID-19.

Hỗ trợ của các TCPCPNN trong năm qua đã giúp giải quyết được một số vấn đề bức thiết của người dân ở vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nhu cầu viện trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả do thiên tai, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ và người dân vùng hưởng lợi dự án, hỗ trợ các mô hình, chuyển giao kỹ thuật tiên tiến, tăng cường hiểu biết giữa Nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế, giới thiệu hình ảnh của Việt Nam với các nhà tài trợ nước ngoài, nhất là những kết quả mà Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã đạt được trong phòng chống đại dịch COVID-19.

Tại Lễ ghi nhận năm nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Bằng khen cho 50 TCPCPNN có đóng góp tích cực trong năm 2020./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực