Hà Nội nỗ lực phát huy thế mạnh đối ngoại nhân dân

Thứ năm, 12/11/2020 21:15
(ĐCSVN) – Ngày 12/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 - 17/11/2020); khen thưởng điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 2020.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: KL) 

Tham dự buổi lễ có: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các Hội hữu nghị song phương giữa Việt Nam và các nước thành phố Hà Nội và đại diện các sở, ban, ngành trực thuộc thành phố Hà Nội.

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương điểm lại những kết quả nổi bật trong hoạt động đối ngoại nhân dân suốt chặng đường 70 năm qua; đồng thời khẳng định, trong những năm qua, công tác đối ngoại nhân dân luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, ngày 11/12/1992, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết số 3170/QĐ-UB về việc thành lập Liên hiệp các tổ chức hoà bình, đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước trên cơ sở tổ chức lại Uỷ ban đoàn kết và hữu nghị với nhân dân các nước của thành phố Hà Nội. Sau đó, ngày 14/9/1994, Liên hiệp chính thức được đổi tên thành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.  28 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội với vai trò nòng cốt, tham mưu, vận động các đoàn thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham gia hoạt động và đóng góp vào thành tựu đối ngoại nhân dân của Thành phố. 

Ngoài ra, việc phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các Hội hữu nghị Trung ương, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế  trên địa bàn Thành phố cũng góp phần đưa hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến - Thành phố vì Hòa bình, một trong những đầu tầu phát triển năng động của đất nước Việt Nam đổi mới, điểm đến an toàn thân thiện của bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, hợp tác, hội nhập quốc tế, giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, góp phần tăng cường vai trò, vị thế, uy tín của Thủ đô. Nhiệm vụ này mở ra những cơ hội, đồng thời cũng là thách thức đối với đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân. Theo đó, để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế, đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân cần giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đối ngoại, vừa phát huy thế mạnh của hoạt động là hướng tới mọi tầng lớp nhân dân trong nước và quốc tế, qua đó đa dạng hóa các hình thức hoạt động, phù hợp với tình hình trong nước và những biến động phức tạp của tình hình quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao Bằng khen cho các tập thể thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội vì đã có những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015-2020 (Ảnh: KL) 

Tại lễ kỷ niệm, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản biểu dương và đánh giá cao những hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua; đề nghị, thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp, tập trung thực hiện có hiệu quả việc nghiên cứu, triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân, bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã khen thưởng 19 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015-2020./.

 

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực