Họp báo về Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 4

Thứ tư, 05/05/2010 10:54

(ĐCSVN) - Ngày 4/5, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức họp báo về Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 4 (ADMM-4) , được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10-13/5 tới.Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam chủ trì cuộc họp báo với sự tham dự của của đông đảo phóng viên báo chí  ở Trung ương và Hà Nội.

  

 Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng chủ trì buổi họp báo ngày 4/5. Ảnh: KPG


Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, cho biết: Hội nghị sẽ do Đại tướng Phùng Quang Thanh – Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam chủ trì. Các Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo quốc phòng cao cấp của 10 nước thành viên ASEAN và đoàn đại biểu Ban Thư ký ASEAN sẽ tham dự ADMM-4, cùng cập nhật những diễn biến gần đây trong hợp tác ASEAN; nghe thông báo kết quả Hội nghị Không chính thức Tư lệnh Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 7 (tổ chức từ 24-27/3/2010 tại Hà Nội); nghe báo cáo kết quả Hội nghị các quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN lần thứ 4 (từ 27-29/4/2010 tại Hà Nội). Các Bộ trưởng trao đổi và chia sẻ quan điểm về tình hình an ninh khu vực cũng như tự nguyện thông báo chính sách quốc phòng của các nước.

Hội nghị cũng sẽ xem xét và thông qua 2 tài liệu quan trọng là “ADMM+: cơ cấu và thành phần" và "ADMM+: thể thức và thủ tục". Bên cạnh đó, Hội nghị cũng sẽ nghe báo cáo tiến trình triển khai ý tưởng và sáng kiến của các nước thành viên như Indonesia, Malaysia, Thái Lan...

Hội nghị ADMM là diễn đàn cao cấp nhất dành cho các nhà lãnh đạo quốc phòng các nước thành viên ASEAN, để trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh của khu vực và của từng nước thành viên; là cơ chế tham vấn và hợp tác quốc phòng - an ninh cao nhất ở cấp Bộ trưởng ASEAN. Hội nghị ADMM mang lại cho kênh quốc phòng ASEAN một nền tảng cần thiết cho đối thoại, cởi mở và mang tính xây dựng về các vấn đề chiến lược ở cấp Bộ trưởng, cũng như nền tảng thúc đẩy sự hợp tác trên thực tế giữa các lực lượng vũ trang ASEAN.

Trước đó, ADMM-3 được tổ chức tại Pa-tay-a (Thái Lan) đã thông qua các văn kiện, gồm: Tài liệu khái niệm về “Sử dụng nguồn lực quân sự ASEAN trong hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa”, “Hợp tác giữa các cơ sở quốc phòng ASEAN với các tổ chức xã hội dân sự trong giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống”, “ADMM+: Nguyên tắc kết nạp thành viên” và ký Tuyên bố chung Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 3./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực