Hợp tác quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực an tòan giao thông

Thứ ba, 13/04/2010 16:52

(ĐCSVN) – Dưới sự hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, trong 3 năm tới, một dự án về tăng cường năng lực của cảnh sát giao thông sẽ được triển khai tại Học viện Cảnh sát nhân dân và các cơ sở đào tạo cảnh sát giao thông Việt Nam.

 

 Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ giao thông sẽ góp phần không nhỏ
vào việc đảm bảo an toàn giao thông quốc gia. Ảnh: JICA

Dự án sẽ xem xét và điều chỉnh lại, hoặc biên soạn mới chương trình học, tài liệu và phương pháp đào tạo chuyên ngành cảnh sát giao thông tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Các thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại sẽ được trang bị nhằm cải thiện chất lượng đào tạo. Giảng viên của Học viện sẽ được cử sang Nhật Bản đào tạo dưới sự giúp đỡ của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản. Đồng thời, các chuyên gia của Nhật Bản sẽ được cử sang Việt Nam và làm việc trực tiếp với các cán bộ của Học viện.

Ông Motonori Tsuno, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng các kỹ thuật và kinh nghiệm đã từng giúp Nhật Bản vượt qua cuộc “chiến tranh giao thông” vào những năm 1970 sẽ hữu ích cho Việt Nam giải quyết vấn đề tai nạn giao thông nghiêm trọng hiện nay.”

Tại Việt Nam, khoảng 13 nghìn người tử vong mỗi năm do tai nạn giao thông đường bộ, tương đương khoảng 30 người tử vong một ngày; thêm vào đó, cứ mỗi người tử vong lại có thêm nhiều người bị thương nặng và phải nhập viện. Tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho nhóm tuổi từ 15 đến 29. Tai nạn giao thông đường bộ gây ra những thiệt hại khổng lồ về tài sản, về các khoản chi phí cứu hộ và chi phí y tế cũng như gây ra tổn thất xã hội đáng kể do sự mất đi của những người trẻ tuổi và năng lực sản xuất của họ.

Trong khi số lượng các phương tiện vẫn ngày một tăng lên và các con đường mới vẫn đang tiếp tục được xây dựng, vấn đề tai nạn giao thông còn có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu các biện pháp cưỡng chế, đảm bảo an toàn giao thông không được tăng cường.

Việc thực hiện dự án và các cơ sở đào tạo cảnh sát giao thông được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp tăng cường an toàn giao thông thông qua việc tăng cường năng lực lực lượng cảnh sát giao thông./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực